Vật thể lạ phát nổ trên thuyền thúng, 3 ngư dân tử vong giữa biển Hoàng Sa

Tấn Thành - Chí Đại 22/05/2018 18:25

Chiều 22/5, Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, một tàu của ngư dân huyện Lý Sơn đang hành nghề trên biển thì vớt được một vật thể lạ bất ngờ phát nổ, khiến 3 ngư dân tử vong.

Vật thể lạ phát nổ trên thuyền thúng, 3 ngư dân tử vong giữa biển Hoàng Sa

Lực lượng chức năng đang khám nghiệm trên tàu cá QNg 96399 TS. (Ảnh CTV).

Trước đó, vào ngày 15/5, tàu QNg 96399 TS, do ông Nguyễn Chín, trú thôn Tây, xã An Hải, huyện Lý Sơn làm thuyền trưởng và trên tàu có 13 thuyền viên xuất bến đến đánh bắt hải sản trên vùng biển Hoàng Sa của Việt Nam.

Đến ngày 20/5, trong lúc hành nghề trên biển, 3 thuyền viên gồm: Nguyễn Tấn (40 tuổi) và Dương Ngọc Quang (40 tuổi) và Nguyễn Thắng (53 tuổi), đều trú ở xã An Hải, huyện Lý Sơn sử dụng thuyền thúng bơi, lặn tìm hải sâm thì phát hiện 1 vật thể lạ đưa lên thuyền thúng.

Trong lúc kiểm tra, vật thể lạ bất ngờ phát nổ, khiến anh Tấn và anh Quang bị hất văng xuống biển tử vong và còn ngư dân Nguyễn Thắng bị thương nặng bám vào phao cứu sinh. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng ngư dân Thắng cũng tử vong.

Ngay sau đó, thuyền trưởng Chín và các thuyền viên trên tàu QNg 96399 TS đã dùng đá lạnh bảo quản thi thể và đưa 3 ngư dân tử vong vào đất liền.

Đến 9h ngày 22/5, tàu QNg 96399 TS đã đưa thi thể các ngư dân về đến đảo Lý Sơn.

Sau đó, các lực lượng Bộ đội biên phòng, Công an tỉnh, Viện KSND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành các thủ tục theo quy định của pháp luật và bàn giao thể các nạn nhân cho gia đình lo hậu sự.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vật thể lạ phát nổ trên thuyền thúng, 3 ngư dân tử vong giữa biển Hoàng Sa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO