VBA PreSeason 2018 – Thử nghiệm đội hình trước mùa giải mới

Ngọc Nhung 20/05/2018 19:12

Chỉ còn khoảng một tháng nữa, mùa giải VBA 2018 sẽ chính thức khởi tranh và ngay từ lúc này, người hâm mộ trái bóng cam đang rất chờ đón từng trận đấu để xem sự khác biệt hấp dẫn trong từng đội bóng ở mùa giải năm nay.

VBA PreSeason 2018 – Thử nghiệm đội hình trước mùa giải mới

Những sự thay đổi về nhân sự luôn chứa đựng nhiều yếu tố bất ngờ, đầy hứa hẹn sẽ khiến loạt trận Preseason vốn đã gay cấn nay lại càng thêm phần kịch tính và hấp dẫn.

Tại lượt trận đầu tiên, tâm điểm thu hút người hâm mộ chính là trận derby Thủ đô tại nhà thi đấu Đại học Sư Phạm (ngày 2/6), giữa những nhà đương kim vô địch Thang Long Warriors và đối thủ nhiều duyên nợ Hanoi Buffaloes. Hiểu nhau ở từng lối chơi, từng cá nhân trong đội hình, nhưng sự sức nóng của trận derby này chưa bao giờ giảm nhiệt.

So với năm ngoái, bộ khung của hai đội cũng có ít nhiều xáo trộn. Nếu như mất mát lớn nhất của Thang Long Warriors là sự ra đi của “độc cô cầu bại” Nguyễn Văn Hùng thì Hanoi Buffaloes cũng đã chia tay Hoàng Ca, người từng được xem là một biểu tượng của “Trâu Thủ đô” (chuyển đến Cantho Catfish).

Về tương quan lực lượng, cả Thang Long Warrrios và Hanoi Buffaloes đã có những sự bổ sung đáng chú ý ở kỳ Draft vừa qua. Nếu như “Khủng Long đỏ” có thêm sự phục vụ của Ngô Tuấn Trung, Đặng Thái Hưng thì “Trâu Thủ đô” cũng tăng cường cho mình với bộ đôi đến từ Saigon Heat là Stefan Nguyễn, Lê Ngọc Tú, cùng ngoại binh mới Mike Bell. Trận derby này vẫn sẽ mang đến bầu không khí của cuộc đụng độ gay cấn.

VBA PreSeason 2018 – Thử nghiệm đội hình trước mùa giải mới - 1

Sau trận derby Thủ đô bảy ngày, xuôi về phía Nam, người hâm mộ sẽ được chứng kiến màn so tài giữa giữa hai đội bóng cùng thành phố khác là Saigon Heat và Hochiminh City Wings.

Có thể thấy sự xáo trộn về đội hình của Saigon Heat là tâm điểm chú ý của thị trường chuyển nhượng trong thời gian vừa qua. Cùng đón chờ màn trình diễn không khoan nhượng tại mọi thời điểm của 2 đối thủ đến từ thành phố mang tên Bác.

Saigon Heat đang trải qua những biến động về nhân sự với sự ra đi của Lê Ngọc Tú, Phạm Duy Hậu, cùng tương lai bất định của cả Nguyễn Huỳnh Hải và Việt Arnold. Với lực lượng hiện tại, có lẽ HLV David Singleton sẽ phải trông chờ vào sự thích nghi nhanh chóng của lứa nội binh trẻ cùng phong độ ổn định của các trụ cột như Hồng Gia Lân hay Trần Đăng Khoa.

Trong khi đó, tình hình bên phía Hochiminh City Wings cũng không ổn định hơn là mấy. Mặc dù vẫn giữ được dàn cầu thủ chủ chốt của mùa giải trước như Henry Nguyễn, Lê Công Tuấn Anh hay Nguyễn Thành Nhân, thế nhưng “Anh hai đại bàng” cũng phải đối mặt với không ít cuộc chia ly. Việc các “cựu binh” như Ngô Tuấn Trung, Chong Paul và Triệu Hán Minh không tiếp tục gắn bó với đội đã khiến hàng ngoài của Hochiminh City Wings mất đi phần nào chiều sâu.

VBA PreSeason 2018 – Thử nghiệm đội hình trước mùa giải mới - 2

Không chỉ gây chú ý bằng loạt trận derby, VBA Preseason 2018 còn lôi cuốn người hâm mộ bằng màn ra mắt của những ứng viên sáng giá, thách thức ngôi vô địch, Cantho Catfish và Danang Dragons.

Về phía “đội bóng Basa”, đoàn quân của HLV Kevin Yurkus sẽ lần lượt so tài với hai kình địch miền Nam, Saigon Heat và Hochiminh City Wings. Trong khi đó, “Rồng sông Hàn” Danang Dragons sẽ phải đọ sức với hai “ông lớn” phía Bắc, Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes.

Đoàn quân của HLV Kevin Yurkus vẫn duy trì được bộ khung trụ cột của mùa giải trước với De Angelo Hamilton, anh em Tâm Đinh – Sang Đinh cùng đội trưởng Lê Hiếu Thành.

Thêm vào đó, câu lạc bộ Basa còn nhanh chóng bổ sung thêm Nguyễn Phú Hoàng (từ Hanoi Buffaloes), Tăng Minh Trí (VBA Draft) và Phạm Duy Hậu (cầu thủ tự do) để tăng cường sức mạnh cho đội hình. Vì thế, Cantho Catfish đang được đánh giá là một trong những đội bóng đáng xem nhất của mùa giải năm nay.

VBA PreSeason 2018 – Thử nghiệm đội hình trước mùa giải mới - 3

Hiện tại, Danang Dragons đang sở hữu trong tay một dàn cầu thủ ấn tượng, bao gồm Horace Nguyễn, Trần Tiến Thịnh, Nguyễn Hoàng Tuấn, Huỳnh Thanh Tâm và Chris Dierker, Zach Allmon. Với lực lượng hùng hậu này, “Rồng sông Hàn” hoàn toàn có thể mơ đến việc chinh phục danh hiệu tại VBA 2018.

Tuy nhiên, trước mắt, đội bóng miền Trung sẽ cần phải khẳng định thực tài tại loạt trận Preseason. Danang Dragons sẽ có cuộc chạm trán với những nhà đương kim vô địch Thang Long Warriors (7/6) trước khi hành quân ra Thủ đô để làm khách trước Hanoi Buffaloes (10/6).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VBA PreSeason 2018 – Thử nghiệm đội hình trước mùa giải mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO