VĐV Nguyễn Thị Huyền: Sự trở lại của bà mẹ một con

An Chi 03/11/2019 08:00

Những tưởng giải nghệ sau khi sinh con, nhưng Nguyễn Thị Huyền đã âm thầm và miệt mài tập luyện trở lại, để rồi xuất sắc đoạt cú đúp HCV tại giải Vô địch Quốc gia mới đây, qua đó giành luôn một suất chính thức dự tranh SEA Games 30.

VĐV Nguyễn Thị Huyền: Sự trở lại của bà mẹ một con

VĐV Nguyễn Thị Huyền.

Nhà vô địch SEA Games và cuộc rút lui bất ngờ

SEA Games 29 cách đây 2 năm, Nguyễn Thị Huyền đã khiến cả làng điền kinh Đông Nam Á phải ngả mũ khi giúp điền kinh Việt Nam có được một hat-trick HCV, trở thành một trong những VĐV xuất sắc nhất của đoàn thể thao Việt Nam. Đóng góp của VĐV người Nam Định giúp đội tuyển điền kinh Việt Nam thống trị ở giải đấu khu vực, vượt qua tất cả các đối thủ mạnh như Thái Lan, Malaysia, Philippines… Thành tích của Huyền càng đáng nể hơn bởi cô đã thể hiện phong độ đỉnh cao trong tình cảnh từng suýt bị loại khỏi ĐTQG hồi đầu 2017 và chỉ tập luyện trong nước cùng với HLV Vũ Ngọc Lợi, thay vì được đầu tư ra nước ngoài tập huấn.

Sau chiến tích SEA Games 29, Huyền đã được đưa vào danh sách đầu tư trọng điểm để gánh trọng trách tranh chấp huy chương cho điền kinh Việt Nam tại Asiad 2018 ở cả ba nội dung 400 m, 400 m rào và tiếp sức 4x400 m.

Khi mà tất cả đều kỳ vọng vào sự đột biến mang tên Nguyễn Thị Huyền ở sân chơi châu lục, thì cô bất ngờ rút lui. Mãi về sau, nhiều người mới biết chuyện Huyền có bầu, vì cô đã mong mỏi được làm mẹ từ lâu.

Với những nhà quản lý điền kinh Việt Nam, thì việc Nguyễn Thị Huyền không tham dự Asiad 2018 thực sự là một cú sốc. Đơn giản bởi VĐV này rút khỏi đường chạy đúng vào cao điểm của quá trình chuẩn bị cho Á Vận Hội đã ảnh hưởng đáng kể tới kế hoạch, mục tiêu của điền kinh Việt Nam. Nói như ông Dương Đức Thuỷ - Trưởng bộ môn điền kinh Tổng cục TDTT, Huyền đã phá vỡ kế hoạch của đội tuyển, đặc biệt là ở các nội dung tiếp sức.

Rất may là ở cuộc đấu trên đất Indonesia, đàn em Quách Thị Lan đã tỏa sáng để thế vai một cách hoàn hảo, giúp Huyền trút bỏ cảm giác có lỗi với các thầy, đồng đội. Và niềm vui thật sự trọn vẹn khi vợ chồng Nguyễn Thị Huyền đón đứa con đầu lòng kháu khỉnh, thông minh.

Mẹ một con trở lại đường đua

Sau một thời gian dài “mất tích” để làm thiên chức của một người mẹ, ai cũng nghĩ rằng sự nghiệp VĐV đã chính thức khép lại với chân chạy của nước nhà. Chính Huyền cũng đã tính đến phương án chuyển sang làm giảng viên tại Trường Đại học TDTT. Thế nhưng, niềm đam mê và khát khao chinh phục đường chạy đã khiến cựu kỷ lục gia 26 tuổi quyết tâm trở lại. Sự trở lại ấy thật ngoạn mục và thậm chí còn gây choáng váng với giới chuyên môn.

Khi con mới chỉ được 6 tháng, Huyền đã lên kế hoạch tập luyện cho sự trở lại của mình: Một mình Huyền lặng lẽ tới sân điền kinh của Trường Đại học TDTT Bắc Ninh để tập luyện, bất kể nắng mưa. Quyết tâm là vậy nhưng thời gian đầu với Huyền là thử thách vô cùng khắc nghiệt. VĐV mới sinh con nhưng đã phải thực hiện những giáo án cực khổ đến rơi nước mắt. Cứ thế, mỗi ngày Huyền lại tăng độ khó, đi kèm với những cơn đau, kiệt sức.

“Từ khi làm VĐV, chưa bao giờ tôi trải qua cái cảm giác như vậy. Đang là VĐV đỉnh cao, việc sinh con rồi trở lại với thể trạng như trước là điều không phải ai cũng làm được”- Huyền chia sẻ. Và cứ một mình lặng lẽ tập luyện, mãi về sau HLV Vũ Ngọc Lợi biết tin đã giúp cô học trò của mình với những giáo án phù hợp hơn.

Sự trở lại thấm đẫm mồ hôi, nước mắt, nhưng nghị lực của một “bà mẹ bỉm sữa” đã chiến thắng tất cả. Sau hơn 1 tháng tự tập luyện, Huyền mạnh dạn đăng ký dự giải điền kinh quốc tế TPHCM. Và thật bất ngờ, Huyền đã vượt qua các đối thủ mạnh để đăng quang nội dung 400 m rào. Nói như HLV Vũ Ngọc Lợi, đó giống như một kỳ tích.

Nhưng chưa hết, thêm 1 tháng khổ luyện, Nguyễn Thị Huyền đã chính thức ghi dấu ấn cho sự trở lại của mình ở giải điền kinh Vô địch quốc gia 2019. Cô đoạt cú đúp HCV 400 m và 400 m rào trước sự thán phục của các đối thủ và nhà chuyên môn. Huyền đã đánh bại tới ba tuyển thủ quốc gia ăn tập dài hạn Nguyễn Thị Oanh, Hoàng Thị Ngọc, Nguyễn Thị Hằng để khẳng định mình mới là “số 1”.

Ngay sau màn trở lại được ví như “kỳ tích” của, các nhà quản lý điền kinh Việt Nam đã ngay lập tức quyết định đặc cách đưa cô vào danh sách chính thức dự tranh SEA Games 30. Sự xuất hiện của Nguyễn Thị Huyền chắc chắn sẽ mang tới những điều thú vị đặc biệt ở giải đấu số 1 Đông Nam Á sắp tới, và các đích chính là bảo vệ 3 tấm HCV của VĐV người thành Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VĐV Nguyễn Thị Huyền: Sự trở lại của bà mẹ một con

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO