‘Về miền Hương Ngự’

Phạm Hoàng 03/05/2016 10:43

Tối 2/5, tại đình làng Kim Long cổ (TP Huế) đã diễn ra chương trình “Huế dịu dàng - Về miền Hương Ngự”. Chương trình nhằm giới thiệu di sản âm nhạc Huế (Ca Huế - Nhã nhạc) đưa người xem về với không gia làng quê xưa.

‘Về miền Hương Ngự’

Màn múa "Lục cúng hoa đăng" của học sinh Trường trung học phổ thông Nguyễn Huệ - Huế.

Tham gia chương trình, du khách được thả hồn các giai điệu dịu dàng, sâu lắng của những bản hòa âm cổ nhạc mang tính bác học và hàn lâm của Nhã nhạc cung đình Huế - kiệt tác phi vật thể và truyền khẩu của nhân loại, các bản Ca Huế - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia.

‘Về miền Hương Ngự’ - 1

Tiết mục “Hò mái nhĩ”, “tương tự khúc – Nam Bình ( nghệ sỹ nhân dân Kiều Oanh, nghệ sỹ Thu Hằng).

Ngoài ra, chương trình áo dài với các bộ sưu tập áo dài đặc sắc, mang đậm chất Huế dịu dàng. Gồm bộ sưu tập áo dài nam giới với nghệ thuật thư pháp, thư họa, các bộ sưu tập áo dài trẻ em là áo dài thiếu nhi quê hương trong mắt trẻ của trẻ em vạn đò lên bờ tái định cư. Bộ sưu tập áo dài nữ với cảm hứng từ Tranh gương Huế.

‘Về miền Hương Ngự’ - 2

Tiết mục màn “Vũ du Xuân – Kèn Chiến” với sự góp mặt nhiều nghệ sỹ đến từ ban nhạc Phú Xuân.

Khép lại bằng màn pháo bông bay lên trên nền trời cùng 710 hoa đăng xuống dòng sông Hương (tương ứng với 710 năm Thuận Hóa-Phú Xuân-Huế) với ước mong cầu quốc thái dân an, mùa màng bội thu, sự an lành đến với mọi người. Chương trình đã để lại ấn tượng khó quên trong mắt mỗi du khách.

‘Về miền Hương Ngự’ - 3

Hoạt cảnh “Hòa khí non sông khoái quan”
thể hiện lại cảnh sinh hoạt của người dân từ bao đời gắn liền với trang sử hào hung của dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ‘Về miền Hương Ngự’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO