Về một miền A Sáng

Thanh Xuân 24/09/2019 07:26

Chiều 1/10 tới, họa sĩ Hoàng A Sáng sẽ khai mạc triển lãm “Miền A Sáng 2” tại 29 Hàng Bài (Hà Nội). Triển lãm giới thiệu 30 bức sơn dầu được sáng tác trong thời gian qua của họa sĩ A Sáng.

Về một miền A Sáng

Tác phẩm “Miền ký ức”.

Năm 2016, họa sĩ Hoàng A Sáng gây chú ý với triển lãm “Miền A Sáng 1” cũng tại 29 Hàng Bài. Sau 3 năm, anh tiếp tục gặp lại công chúng yêu hội họa trong triển lãm lần thứ hai.

Khi được hỏi về sự khác biệt của những bức tranh trong lần triển lãm này, họa sĩ A Sáng cho biết: Trong triển lãm lần này, tôi cố gắng loại bỏ những phần mà bản thân tôi tự nhận ra là thừa và cố gắng thêm vào những phần còn thiếu. Tôi hy vọng mỗi ngày tranh của tôi và chính bản thân tôi sẽ hướng về cái đẹp tinh khiết nhất. Tôi không chắc mỗi ngày mình vẽ đẹp hơn, nhưng tôi nghĩ mình có đủ năng lượng và khát vọng để hướng đến những điều đẹp nhất.

Họa sĩ A Sáng sinh năm 1976 ở Pác Thay, một bản đồng bào dân tộc Tày thuộc huyện Trùng Khánh, Cao Bằng. Anh tốt nghiệp Trường ĐH Sư phạm Nghệ thuật Trung ương, hiện sống và làm việc tại Hà Nội.

Triển lãm “Miền A Sáng 2” sẽ mở cửa tới hết ngày 5/10.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về một miền A Sáng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO