Về nơi nguồn cội

K.Long 17/12/2016 16:25

Chuẩn bị Kỷ niệm 75 năm ngày thành lập báo Cứu Quốc - cơ quan tuyên truyền của Tổng bộ Việt Minh (tiền thân của Báo Đại Đoàn Kết ngày nay), sáng nay (ngày 17/12/2016), đoàn cán bộ, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết đã về thăm thôn Xuân Kỳ (xã Đông Xuân, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội), nơi báo Cứu Quốc xuất bản số báo đầu tiên vào ngày 25/1/1942.

Về nơi nguồn cội

Nhà thơ Hồng Thanh Quang, Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết phát biểu tại lễ trao học bổng.

Những năm gần đây, năm nào cũng vậy, cứ vào dịp cuối năm này, cán bộ, phóng viên báo Đại Đoàn Kết lại về xã Đông Xuân, về thôn Xuân Kỳ, nơi ra đời tờ báo đầu tiên của mình.

Cũng như mọi năm, năm nay, trong tiết đông còn se lạnh, nhưng từ sớm, bà con thôn Xuân Kỳ đã tụ hội về nhà truyền thống để đón đoàn. Trong khu đất của gia đình ông Nguyễn Văn Hưu xưa kia, ngôi nhà kỷ niệm được xây dựng khang trang, các cán bộ, phóng viên báo cùng bà con thôn Xuân Kỳ, cán bộ xã Đông Xuân cùng chung vui, ôn lại các kỷ niệm.

Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết, nhà thơ Hồng Thanh Quang đã ôn lại truyền thống của Báo Cứu Quốc xưa, báo Đại Đoàn Kết ngày nay, đồng thời báo cáo cùng các cán bộ lão thành, cán bộ địa phương về những kết quả hoạt động của báo trong năm qua, những đóng góp, bước đường đi lên, phát triển ổn định, bền vững của Báo. Nhớ tờ báo đầu tiên xưa dày 4 trang, in đá, khổ 30x40cm; tờ báo Đại Đoàn Kết nay đã phát triển với Nhật báo, báo Điện tử, cùng nhiều ấn phẩm như Tinh Hoa Việt, Chuyên san dân tộc… tiếp bước truyền thống cha ông trên con đường xây dựng đất nước.

Nhà thơ Hồng Thanh Quang cũng tiếp tục khẳng định những tình cảm găn bó sâu sắc, nồng ấm của cán bộ, phóng viên Báo Đại Đoàn Kết cùng cán bộ, bà con xã Đông Xuân nói chung, thôn Xuân Kỳ nói riêng. Khẳng định báo sẽ cùng địa phương sẽ tiếp tục có những hoạt động tri ân nhớ về cội nguồn, nơi cưu mang các vị cán bộ cách mạng tiền bối, trong những ngày đầu tiên đầy gian khó khi Báo ra đời.

Về nơi nguồn cội - 1

Ông Lê Xuân Quảng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã Đông Xuân phát biểu tại buổi lễ.

Xã Đông Xuân, làng Xuân Kỳ (nay là thôn Xuân Kỳ) năm nay cũng có nhiều đổi mới. Ông Lê Xuân Quảng, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch HĐND xã cũng vui mừng báo cáo cùng đoàn và bà con về những thành tích đạt được của địa phương trong năm qua.

Không chỉ từ những báo cáo lời nói, chỉ cần nhìn những đường thôn, ngõ xóm khang trang, những ngôi nhà cao tầng đang xây dựng cũng thấy được xã Đông Xuân nói chung, làng Xuân Kỳ nói riêng đang thay da đổi thịt từng ngày.

Về nơi nguồn cội - 2

Ông Lê Văn Bình, Trưởng thôn Xuân Kỳ cho biết, trong năm nay, thôn cũng có khoảng ba chục ngôi nhà xây, sửa mới. Đời sống của bà con cũng ngày càng được cải thiện.

Ai ai cũng tư hào về quê hương mình- mảnh đất lịch sử nơi ra đời chi bộ Đảng đầu tiên của huyện Sóc Sơn, nơi từng đứng chân của Xứ uỷ Bắc Kỳ những ngày trước Cách mạng, cũng như nơi ra đời của tờ báo Cứu Quốc do Tổng Bí thư Trường Chinh trực tiếp phụ trách làm chủ bút và nay là báo Đại Đoàn kết.

Về nơi nguồn cội - 3

Nhà thơ Hồng Thanh Quang, Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết và lãnh đạo xã trao quà cho các học sinh của xã.

Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thành lập, chuẩn bị đón năm mới 2017, Tết Nguyên đán Đinh Dậu, Tổng Biên tập báo Hồng Thanh Quang đã trao phần quà 10 tấn xi măng của Công ty CP trang thiết bị Công nghiệp Hà Nội hỗ trợ để xã, thôn xây dựng đường giao thông nơi đây.

Nhà thơ Hồng Thanh Quang cùng các cán bộ xã đã trao 15 suất quà cho các cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; trao 15 suất học bổng- mỗi suất 3 triệu đồng của Quỹ Thiện Tâm cho các cháu học sinh nghèo vượt khó của Trường THCS, Tiểu học địa phương.

Về nơi nguồn cội - 4

Nhà thơ Hồng Thanh Quang, Tổng biên tập Báo Đại Đoàn Kết cùng nhà báo Tống Văn Thanh, Phó Tổng biên tập Báo Đại Đoàn Kết trồng cây lưu niệm tại xã Đông Xuân.

Cũng trong dịp này đoàn cán bộ, phóng viên của Báo đã trồng cây lưu niệm tại khu Nhà truyền thống cách mạng Xuân Kỳ.

Về nơi nguồn cội - 5

Về nơi nguồn cội - 6

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về nơi nguồn cội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO