Vệ sinh, an toàn thực phẩm là những tiêu chuẩn hàng đầu của hàng Việt

Quốc Khánh - Quốc Trung 06/01/2016 17:13

Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Thành ủy Vĩnh Long cũng như siêu thị Co.opmart Vĩnh Long cần tăng cường kiểm tra hàng hóa đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm, chú trọng chất lượng sản phẩm khi đưa hàng Việt về nông thôn…

Vệ sinh, an toàn thực phẩm là những tiêu chuẩn hàng đầu của hàng Việt

Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Vĩnh Long.

Ngày 6/1/2016, Đoàn công tác Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (Cuộc vận động) có buổi làm việc và kiểm tra về việc thực hiện cuộc vận động tại tỉnh Vĩnh Long. Ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương đảng, Phó chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm trưởng đoàn kiểm tra.

Đoàn có buổi làm việc tại siêu thị Coopmart Vĩnh Long. Tại đây ông Văn Quốc Hoàng, giám đốc Siêu thi Co.opmart Vĩnh Long cho biết: Sau 9 năm hoạt động, Co.opmart đang trở thành “cầu nối và là người bạn đồng hành của hàng Việt với người tiêu dùng Việt”. Năm 2015, tổng doanh số của Co.opmart Vĩnh Long đạt 392 tỉ trong đó hàng Việt đạt doanh số trên 350 tỉ đồng.

Bên cạnh việc bán hàng Việt tại siêu thị, Co.opmart Vĩnh Long còn tổ chức bán hàng lưu động đưa hàng Việt về nông thôn, giảm giá sâu đến 49%. Dịp tết Bính Thân tới, Co.opmart chuẩn bị 60 tỉ đồng hàng hóa dự trữ tết bảo đảm bình ổn giá, không để thiếu hang hóa gây ra biến động giá.

Tại thành phố Vĩnh Long, ông Lê Thanh Tiều, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố báo cáo: Ngay sau khi có chủ trương của Bộ Chính trị và Chính phủ, Thành ủy Vĩnh Long triển khai nhanh các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy thực hiện Cuộc vận động, đồng thời chỉ đạo phối hợp tổ chức các hội chợ đưa hàng Việt về nông thôn tạo chuyển biến về nhận thức trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nên sau 6 năm thực hiện, có 85% nhân dân sử dụng hàng hóa do DN trong nước sản xuất.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Thành ủy Vĩnh Long cũng như siêu thị Co.opmart Vĩnh Long cần tăng cường kiểm tra hàng hóa đảm bảo an toàn, vệ sinh thực phẩm, chú trọng chất lượng sản phẩm khi đưa hàng Việt về nông thôn, tăng cường các biện pháp quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng nhái, hàng lậu, đảm bảo uy tín của hàng Việt với người tiêu dùng. Thành ủy Vĩnh Long cần có cơ chế khuyến khích các cơ quan, đơn vị, cán bộ đảng viên dùng hàng Việt. Cấp ủy có gắn kế họach thực hiện cuộc vận động với thi đua.

Vệ sinh, an toàn thực phẩm là những tiêu chuẩn hàng đầu của hàng Việt - 1

Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn kiểm tra hàng hóa tại siêu thị Co.opmart Vĩnh Long.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác cũng đã làm việc với Tỉnh ủy Vĩnh Long. Tại đây ông Võ Văn Quyền, Vụ trưởng Vụ thị trường trong nước, Bộ Công Thương đánh giá: Vĩnh Long là một trong số tỉnh kiện toàn tốt bộ máy BCĐ Cuộc vận động, tạo điều kiện triển khai sâu rộng Cuộc vận động cho cán bộ và người dân. Đồng thời Vĩnh Long cũng là một trong những tỉnh có chương trình hoạt động của BCĐ… rất rõ ràng, có chương trình lồng gép Cuộc vận động với các cuộc vận động và phong trào khác. Làm tốt công tác tuần tra kiểm soát. MTTQ và Sở Công thương đã tham mưu tốt cho tỉnh tổ chức được nhiều hội chợ, phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn.

Trong năm 2015, BCĐ Cuộc vận động tỉnh Vĩnh Long đã phối hợp các tổ chức thành viên, tổ chức được 160 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn với sự tham gia của 250 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, có hơn 110.000 lượt người tham quan mua sắm với doanh số đạt hàng chục tỷ đồng.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo Sở Công thương phối hợp với các ngành có liên quan, tổ chức thành công 2 hội chợ thương mại nông nghiệp trong tỉnh, có 350 doanh nghiệp Việt tham gia với trên 700 gian hàng trưng bày, hỗ trợ 24 lượt doanh nghiệp tham gia 12 cuộc hội chợ trong và ngoài nước.

Phó Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đánh giá cao những kết của đạt được của BCĐ Cuộc vận động tỉnh Vĩnh Long trong thời gian qua, đồng thời đề nghị BCĐ cuộc vận động thời gian tới cần: Triển khai điều này cho cán bộ và người dân hiểu và nắm rõ. Tỉnh cần thể hiện được vai trò lãnh đạo của Đảng trong thực hiện Cuộc vận động, xây dựng các chương trình hành động coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, tích cực kiểm tra, sơ kết Cuộc vận động. Tích cực hỗ trợ DN, khuyến khích định hướng tiêu dùng cho các cơ quan đơn vị.

Đối với DN, không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng hàng hóa để phục vụ cho người dân, cam kết đảm bảo giá cả hợp lý, có như vậy mới tạo được lòng tin của người dân khi sử dụng hàng Việt.

Mặt trận, các đoàn thể luôn tích cực vận động hội viên đoàn viên tham gia hưởng ứng tốt Cuộc vận động. Thường xuyên đổi mới nâng chất cuộc vận động, theo phương châm, dễ hiểu, dễ làm. Mở các đợt cao điểm đưa hàng Việt về thành thị và nông thôn…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vệ sinh, an toàn thực phẩm là những tiêu chuẩn hàng đầu của hàng Việt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO