Vệ sinh giàn lạnh định kỳ - chủ xe nên biết

QM (Theo Autodaily) 29/06/2017 10:58

Hệ thống giàn lạnh trên xe ôtô cần phải được vệ sinh định kỳ, nhằm đảm bảo luồng không khí luôn được sạch sẽ để bảo vệ sức khỏe của chính mình và người thân.

Giàn lạnh sau một thời gian sử dụng.

Vào mùa hè, thời tiết nắng nóng khó chịu, chúng ta mới thấy được vai trò quan trọng của hệ thống điều hòa nhiệt độ trên xe. Tuy nhiên, ở Việt Nam, đa số người dùng mới chỉ dừng lại ở việc sử dụng, khai thác công năng, lợi ích của hệ thống này, mà chưa thực sự chú ý đến tầm quan trọng của việc bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ thường xuyên.

Bộ phận quan trọng cần lưu ý chính là giàn lạnh. Đây là một thành phần của cụm điều hòa, không khí sau khi đi qua giàn lạnh sẽ được làm mát và tỏa vào trong xe.

Với môi trường độ ẩm cao nên sau thời gian dài sử dụng, bụi bẩn và hơi nước tích tụ tạo màng chắn trên bề mặt giàn lạnh làm giảm lưu thông gió và hiệu quả làm mát của điều hòa, phát sinh nấm mốc và vi khuẩn có hại cho hô hấp của người sử dụng. Cũng giống như việc vệ sinh định kỳ điều hòa gia đình thì ngưởi dùng xe cũng cần quan tâm định kỳ vệ sinh giàn lạnh trên xe.

Vì nằm sâu trong bảng taplo nên việc kiểm tra và làm vệ sinh giàn lạnh điều hòa không đơn giản. Phương pháp truyền thống thường được sử dụng để vệ sinh giàn lạnh là phải tháo dỡ toàn bộ bảng táp-lô cùng nhiều chi tiết với thời gian kéo dài từ 4 đến 6 giờ đồng hồ trong khi có thể phần nào ảnh hưởng tới độ bền chắc của các chi tiết taplo. Hoặc có thể sử dụng bình xịt, nhưng hiệu quả chưa cao vì chỉ có thể khử mùi, mà không thể loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn tích tụ lâu ngày bám chặt trên giàn lạnh


Vệ sinh bằng cách thông thường bắt buộc người thợ phải tháo dỡ toàn bộ bảng tap-lô.

Các chuyên gia của Toyota khuyến nghị cần định kỳ vệ sinh giàn lạnh lần đầu sau 30.000 km sử dụng, và tiếp tục sau mỗi 20.000 Km (1 lần/năm) để duy trì không khí trong lành cho xe.

Phương pháp mà Toyota đưa ra cũng giúp cho người dùng vừa tiết kiệm được tối đa thời gian chờ đợi, vừa đảm bảo được hiệu quả làm sạch mà không ảnh hưởng đến chiếc xe.

Phương pháp mới sử dụng máy tự động, trong đó thiết bị phun chuyện dụng được thiết kế góc phun tiêu chuẩn đảm bảo di chuyển nhẹ nhàng trên toàn bộ diện tích giàn lạnh với áp lực phun được kiểm soát trong tiêu chuẩn hoàn toàn không làm hư hại các lá tản nhiệt.

Công nghệ được đánh giá cao về hiệu quả làm sạch cũng như độ an toàn cho sức khỏe con người vì sử dụng hóa chất chính hãng đã qua kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn Toyota, kèm theo chu trình chạy nước để rửa sạch toàn bộ hóa chất và các chất bẩn còn sót lại trên giàn lạnh.

Đặc biệt, khách hàng có thể kiểm tra trực tiếp hiệu quả làm sạch thông qua ảnh chụp so sánh hình ảnh giàn lạnh trước và sau khi vệ sinh. Tổng thời gian dành cho một lần dịch vụ chỉ diễn ra trong 1 giờ đồng hồ.

Được biết, công nghệ này đã được chứng nhận bởi Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) và đã áp dụng ở nhiều nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Indonesia…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vệ sinh giàn lạnh định kỳ - chủ xe nên biết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO