Về vụ bãi rác Nam Phước: Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với dân

Hữu Thu 22/03/2017 22:40

Chiều 22/3, tại hội trường UBND xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ cùng lãnh đạo Sở TN&MT, Sở Xây dựng, Công an, Ban quản lý Khu kinh tế, công nghiệp, UBND huyện Phú Lộc và Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế đã có cuộc đối thoại với người dân thôn Nam Phước, nơi có bãi chôn lấp chất thải rắn Lộc Thủy.

Khu xử lý chất thải rắn ở thôn Nam Phước có diện tích chừng 27ha, thuộc Công ty cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế được xây dựng năm 2008 từ nguồn vốn do ADB tài trợ, hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2012. Đây là nơi thu gom, xử lý rác của 18 xã và thị trấn ở địa bàn huyện Phú Lộc với công suất khoảng 135 tấn rác/ngày.

Do bị người dân cản trở, chặn không cho xe đưa rác vào khu xử lý nên bãi chôn lấp chất thải rắn Lộc Thủy đã ngưng hoạt động kể từ ngày 27/2.

Từ đó đến nay Chính quyền xã Lộc Thủy đã vận động,UBND huyện Phú Lộc và Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Huế đã nhiều lần đối thoại với người dân nhằm tìm phương án giải quyết nhưng tình hình vẫn không thay đổi.

Tại cuộc đối thoại đã có trên 10 ý kiến của người dân thôn Nam Phước được đưa ra, chủ yếu là họ âu lo đến sức khỏe cho cộng đồng nên phần lớn nguyện vọng của người dân thôn Nam Phước sống quanh bãi chôn lấp rác là muốn Nhà nước tạo điều kiện để tái định cư cho khoảng 20 hộ đến nơi ở khác.

Sau khi lắng nghe người dân, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ mong rằng bà con hãy hợp tác vì lợi ích chung. Tỉnh, huyện và Công ty từ nay sẽ làm làm tốt; nếu sau 3 tháng Công ty thực hiện không đúng sẽ xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Về vụ bãi rác Nam Phước: Phó Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO