Venezuela cáo buộc Mỹ phá hoại lưới điện quốc gia

Duy Long 26/07/2019 05:00

Ngày 25/7, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tái khẳng định tình trạng mất điện trên diện rộng ở nước này hôm 22/7 vừa qua là hậu quả của vụ tấn công công nghệ cao và cáo buộc Mỹ đứng sau vụ này.

Venezuela cáo buộc Mỹ phá hoại lưới điện quốc gia

Cảnh mất điện tại thủ đô Caracas, Venezuela. (Nguồn: CNN).

Tổng thống Maduro đã đưa ra tuyên bố trên tại trụ sở chính của Bộ Chỉ huy chiến lược tác chiến Các Lực lượng vũ trang quốc gia Bolivar.

Ông nêu rõ Venezuela vừa hứng chịu “một vụ tấn công điện tử công nghệ cao” và chính phủ sẽ sớm công bố toàn bộ kết quả điều tra về hình thức tấn công, cách thức cũng như địa điểm.

Tổng thống Maduro khẳng định đây là hành động liều lĩnh của Mỹ hòng đánh bại và làm suy yếu Venezuela. Tuy nhiên, Washington chưa từng và sẽ không thể thành công trong mưu đồ này.

Tổng thống Maduro lưu ý đây không phải là vụ tấn công đầu tiên nhằm vào hệ thống điện lưới quốc gia của Venezuela trong thời gian gần đây.

Tháng 3 vừa qua, đợt mất điện trên diện rộng kéo dài một tuần ảnh hưởng đến toàn bộ 23 bang đã làm tê liệt các dịch vụ cơ bản như nước sạch, buộc nhiều trường học và công sở tạm dừng hoạt động.

Vụ mất điện với quy mô lớn khác xảy ra vào tháng 4, khiến nhiều khu vực tại Venezuela, trong đó có thủ đô Caracas, chìm trong bóng tối dù kéo dài chỉ vài giờ đồng hồ. Venezuela cáo buộc Chính phủ Mỹ và phe đối lập cực đoan trong nước đứng sau các vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Venezuela cáo buộc Mỹ phá hoại lưới điện quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO