Vết nứt ở cầu Phú Mỹ không bất thường

Đoàn Xá 02/08/2015 22:37

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh khẳng định cầu Phú Mỹ vẫn tuyệt đối an toàn và vết nứt mà dư luận lo ngại thời gian qua đã nằm trong tính toán khi thiết kế và xây dựng cầu.

Mấy ngày qua, nhiều người dân sinh sống ở TP Hồ Chí Minh hoang mang với thông tin cầu Phú Mỹ bắc từ quận 2 qua quận 7 (cây cầu dây văng lớn nhất ở thành phố) bị nứt bất thường. Bằng mắt thường cũng có thể quan sát vết nứt này vì nó là một khoảng trống rất lớn nằm giữa khe của 2 khối bê-tông ở đoạn gần chính giữa cây cầu hiện đại bậc nhất này.

Tuy nhiên, theo đại diện Công ty cổ phần đầu tư xây dựng Phú Mỹ, ngay khi có thông tin trên, đơn vị này đã lập tức xác minh và kiểm tra. Kết quả là vết nứt có thực nhưng không phải là hiện tượng bất thường mà là diễn ra như được dự đoán từ trước, có trong hồ sơ thiết kế xây cầu.

Cụ thể, ở điểm giao cắt nhau giữa 2 khối bê-tông khi lắp ghép cầu, các chuyên gia thiết kế đã tạo ra một khoảng trống an toàn nhằm đảm bảo sự co giãn của các khối vật chất bê-tông theo nguyên tắc vật lý. Nếu không có khoảng trống này, khi giãn nở vì nhiệt độ môi trường, các khối bê-tông có thể đè lên nhau.

Nhiều người dân do chưa hiểu hết thiết kế và an toàn của cầu, quan sát thấy khe hở nên tỏ ra hoang mang, lo ngại là điều không nên. Đặc biệt, vết nứt này so với thiết kế thì độ lớn vẫn không thay đổi chứng tỏ rằng cầu Phú Mỹ vẫn an toàn, không có hiện tượng gì bất thường xảy ra.

Ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở GTVT TP Hồ Chí Minh khẳng định cầu Phú Mỹ vẫn tuyệt đối an toàn và vết nứt mà dư luận lo ngại thời gian qua đã nằm trong tính toán khi thiết kế và xây dựng cầu. Thông tin cầu Phú Mỹ có thể bị sập là hoàn toàn không chính xác bởi vết nứt không phải là sự cố. Vì vậy, người dân hoàn toàn an tâm khi lưu thông qua cầu Phú Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vết nứt ở cầu Phú Mỹ không bất thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO