VFF nhận giải thưởng Liên đoàn bóng đá xuất sắc nhất Đông Nam Á: Đẹp vẻ bề ngoài…

Gia Phong 25/09/2017 08:25

Một tập thể được chính người trong cuộc nhận xét là “chưa đoàn kết”, nhưng thực tế còn bi đát hơn nhiều khi đấu đá, tranh giành quyền lực với nhau, rõ nhất là sau vụ HLV Hữu Thắng bị lợi dụng công kích các lãnh đạo VFF. Tuy nhiên, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vẫn được trao giải Liên đoàn xuất sắc nhất năm - một giải thưởng mà những người am hiểu bóng đá Việt Nam phải bật cười.


HLV Hữu Thắng bị lợi dụng công kích các lãnh đạo VFF.

Bội thu giải thưởng

Tối 23/9, Gala trao thưởng năm của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã diễn ra tại Bali (Indonesia). Đây là sự kiện lớn của bóng đá khu vực nhằm tôn vinh các cầu thủ, HLV, trọng tài đã đạt thành tích xuất sắc trong năm 2016 va 2017.

Tại đêm Gala, bóng đá Việt Nam đã nhận tổng cộng 5 giải thưởng ở AFF Awards 2017. Cụ thể, HLV Mai Đức Chung nhận Giải thưởng HLV bóng đá nữ xuất sắc nhất năm với thành tích dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam giành ngôi Á quân Đông Nam Á 2016 và vô địch SEA Games 29 ở Malaysia.

Trợ lý trọng tài Trương Thị Lệ Trinh cũng được trao giải Trợ lý trọng tài xuất sắc của năm và tuyển thủ quốc gia Trọng Hoàng (CLB FLC Thanh Hóa) nằm trong đội hình 11 cầu thủ tiêu biểu của bóng đá Đông Nam Á.

Trong khi đó, tuyển thủ quốc gia Đoàn Văn Hậu (18 tuổi, CLB Hà Nội) đã được trao giải thưởng cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á nhờ thành tích thi đấu ấn tượng tại VCK châu Á tại Bahrain và có những bàn thắng quan trọng giúp U19 Việt Nam lần đầu giành vé dự VCK thế giới tại Hàn Quốc.

Đáng chú ý nhất là Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã được nhận giải thưởng Liên đoàn xuất sắc của năm nhờ đã tổ chức thành công các sự kiện bóng đá quốc tế của AFC va AFF như giải vô địch các CLB futsal châu Á, vòng loại nữ châu Á, vòng loại U23 châu Á, giải vô đich U19 châu Á 2016.

Phát biểu tại AFF Awards 2017, Tổng thư ký AFF Dato Azzudin hết lời ca ngợi nỗ lực của VFF trong suốt 1 năm vừa qua: “Đây là Giải thưởng dành cho Liên đoàn bóng đá quốc gia đã thể hiện được tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quản lý, có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển của bóng đá quốc gia, đăng cai tổ chức thành công các sự kiện của bóng đá khu vực trong năm qua”.

Người trong nhà mới tỏ

Nhận giải Liên đoàn xuất sắc nhất từ AFF, nhưng có lẽ các lãnh đạo VFF cũng phải hổ thẹn, xấu hổ. VFF đã làm được gì ngoài một số thành tích nhất định ở các giải trẻ, trong khi các giải đấu trọng tâm của U22 Việt Nam (SEA Games), hay tuyển Việt Nam (AFF Cup) đều đã thất bại nặng nề.

Tất nhiên, chuyện thắng thua trong bóng đá là bình thường, nhưng điều đáng nói hơn cả là VFF chưa bao giờ thể hiện là một tập thể mạnh, đoàn kết.

Theo đúng thời hạn, nhiệm kỳ VII VFF sẽ kết thúc vào tháng 3/2018 và song song đó là Đại hội VIII tìm người tài cho bộ máy điều hành VFF. Bầu Đức thì đã chấp nhận sớm rời ngôi nhà VFF và chắc chắn ông bầu này sẽ không trở lại.

Từ nhiều ngày qua, VFF luôn có những cuộc chiến âm ỉ và dai dẳng trong việc thiết lập lại một bộ sậu mới, một ê kíp mới cho nhiệm kỳ VIII mà không chịu nhìn vào phần tồn đọng khéo che chắn mà thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games mới chỉ vén một tí bức màn bí mật.

Sau SEA Games 29 xuất hiện luồng ý kiến nhắm vào các vị trí lãnh đạo cấp cao VFF hiện nay, như Chủ tịch Lê Hùng Dũng hay Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn. Ông Dũng từ lâu đã phải giao công việc lại cho Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn vì sức khoẻ kém, trong khi ông Tuấn lại đang ngồi quá nhiều ghế.

Trong 5 thành viên của Thường trực VFF thì duy nhất người còn có chuyên môn chỉ mỗi mình Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn vừa phụ trách chuyên môn, vừa thay quyền Chủ tịch VFF, vừa quản lý ban các đội tuyển, làm trưởng ban bóng đá chuyên nghiệp và kiêm rất nhiều việc trong đó quản lý luôn cả Hội đồng HLV…

Ai sẽ là tân Chủ tịch của VFF? Câu trả lời đang có liên quan rất nhiều tới những trò đấu đá nội bộ thời gian qua. Một lãnh đạo cấp cao Tổng cục TDTT cho biết, Tổng cục TDTT vẫn theo sát để có chỉ đạo cần thiết đối với VFF, theo thẩm quyền. Vị này cũng chia sẻ, những thông tin về nội bộ thiếu đoàn kết của VFF, vốn xuất hiện lâu nay, khiến Tổng cục rất lo lắng.

VFF rõ ràng chỉ là đẹp bóng bẩy bề ngoài, còn bên trong thì đang rối tung. Nhiều người nói rằng VFF đã không có sự tự trọng khi nhận giải thưởng Liên đoàn xuất sắc.

Phát biểu tại AFF Awards 2017, Tổng thư ký AFF Dato Azzudin hết lời ca ngợi nỗ lực của VFF trong suốt 1 năm vừa qua: “Đây là Giải thưởng dành cho Liên đoàn bóng đá quốc gia đã thể hiện được tính chuyên nghiệp trong các hoạt động quản lý, có những đóng góp tích cực, hiệu quả vào sự phát triển của bóng đá quốc gia, đăng cai tổ chức thành công các sự kiện của bóng đá khu vực trong năm qua”. Tuy nhiên, nhiều ngày qua, VFF luôn có những cuộc chiến âm ỉ và dai dẳng trong việc thiết lập lại một bộ sậu mới, một ê kíp mới cho nhiệm kỳ VIII mà không chịu nhìn vào phần tồn đọng khéo che chắn mà thất bại của U22 Việt Nam tại SEA Games mới chỉ vén một tí bức màn bí mật. Sau SEA Games 29 xuất hiện luồng ý kiến nhắm vào các vị trí lãnh đạo cấp cao VFF hiện nay, như Chủ tịch Lê Hùng Dũng hay Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn. Ông Dũng từ lâu đã phải giao công việc lại cho Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn vì sức khoẻ kém, trong khi ông Tuấn lại đang ngồi quá nhiều ghế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VFF nhận giải thưởng Liên đoàn bóng đá xuất sắc nhất Đông Nam Á: Đẹp vẻ bề ngoài…

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO