Vì dân tộc, vì nhân dân phải cương quyết chống ‘giặc nội xâm’

H.Vũ 08/02/2018 10:18

“Như Bác Hồ đã nói là chống giặc nội xâm khó hơn giặc ngoại xâm, vì toàn anh em đồng chí. Nhưng không có cách nào khác là phải làm vì dân tộc, vì nhân dân” - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh.

Vì dân tộc, vì nhân dân phải cương quyết chống ‘giặc nội xâm’

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng gặp mặt các trí thức, văn nghệ sĩ. Ảnh: VGP.

Ngày 7/2, Ban Bí thư Trung ương Đảng đã tổ chức gặp mặt chúc tết các đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ nhân dịp đón Xuân Mậu Tuất 2018. Tham dự buổi gặp mặt có: Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Ủy viên Bộ chính trị, Thành viên Thường trực Ban Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Trung ương Trần Quốc Vượng; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bí thư Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh Nguyễn Xuân Thắng.

Tại buổi gặp mặt, GS Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam bày tỏ xúc động khi dù bận công tác vào dịp cuối năm nhưng lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã thể hiện sự quan tâm đối với đội ngũ trí thức, nghệ sĩ. Theo ông Minh, dù trong bối cảnh 1 năm có 16 cơn bão nhưng kết quả kinh tế xã hội trong năm qua đã đạt được những khởi sắc sau hơn 10 năm trầm lắng.

“Đáng chú ý nhân dân rất vui mừng khi Đảng và Nhà nước đã hết sức nghiêm minh trong việc xử lý án kinh tế nghiêm trọng, củng cố niềm tin của người dân vào quyết tâm của Đảng. Tài sản của ta ngày hôm nay là từ xương máu của nhiều thế hệ tích luỹ, không thể biến thành tài sản riêng của 1 vài người. Do vậy kỳ vọng trong thời gian tới Đảng thể hiện quyết tâm mạnh mẽ hơn nữa trong chống tham nhũng, tiêu cực” - ông Minh nói.

Theo nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, trong năm qua trước nhiều khó khăn thách thức nhưng Đảng đã có quyết sách đúng đắn nhằm giải quyết nợ công, kích hoạt tiềm lực kinh tế, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, và mạnh mẽ trong đấu tranh chống tham những, niềm tin của người dân được ủng cố.

Người dân vui mừng khi cuộc sống cởi mở nhưng đang đi vào ngay ngắn, nghiêm minh. Mối quan hệ dân với Đảng càng thêm gắn bó máu thịt tạo nên sức mạnh nội sinh. Nhờ quyết đoán của Chính phủ bức tranh kinh tế đang ngày càng sáng. Việc tổ chức thành công APEC 2017 đã nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

“Lòng dân đang thuận, thế nước đang lên tạo niềm hứng khởi mới của văn nghệ sĩ” - ông Thỉnh xúc động nói.

Còn nhà thơ Trần Đăng Khoa chia sẻ, giờ về quê bà con đều vui mừng khi bàn chuyện kinh tế đã phát triển. Cuộc chiến chống tham nhũng, nội xâm mà Tổng Bí thư là người phát động và trực tiếp chỉ đạo đã đem lại những thành công. Không ai tưởng tượng được có những người ở vị trí cao cấp như vậy mà phải ra toà. Nếu không làm đúng pháp luật thì không bao giờ có sự an toàn dù tưởng như đã có sự hạ cánh an toàn.

Theo ông Khoa, năm 2018 sắp đến đã có dấu hiệu tốt lành từ cờ rợp trời, cờ rợp đất, cờ rợp lòng người, điều đó chứng tỏ vận nước đang lên, hào khí Đông A đang lên như mượn “bóng trái bóng” để hiện hành.

Trao đổi với 150 trí thức, nghệ sĩ đại diện cho đội ngũ trí thức, nghệ sĩ trong cả nước tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ cảm động trước nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc của các tri thức, nghệ sĩ đối với dân, với nước, với Đảng.

Theo Tổng Bí thư, những ý kiến hết sức thẳng thắn, chân thành xây dựng và đầy trách nhiệm. Tuy ý kiến ở các lĩnh vực góc độ khác nhau nhưng giống nhau ở điểm vui mừng mà dân và Đảng ta đã làm được trong năm qua rất đáng tự hào. Không phải ngẫu nhiên bóng đá tạo ra khí thế ấy, mà sâu xa hơn là tinh thần đoàn kết, chiến thắng trong điều kiện khó khăn, không phải ngẫu nhiên trong không khí xã hội có khí thế đó nhưng cần phải tiếp tục làm và phấn đấu nữa .
Nhắc lại trong năm qua tình hình kinh tế xã hội đất nước đã đạt được rất nhiều thành tựu lớn như: đạt 13 chỉ tiêu kinh tế xã hội, xuất nhập khẩu đạt 425 tỷ USD, trong đó riêng nông nghiệp đạt 36 tỷ USD, dự trữ ngoại hối hiện đạt 52 tỷ USD, khách quốc tế đến Việt Nam đạt ngưỡng 13 triệu; Tết này kiều bào ta về TP Hồ Chí Minh và về ăn Tết rất đông, tính đến hôm 6/2 hàng ngàn chuyến bay chở kiều bào về quê ăn Tết.

Tổng Bí thư cho rằng, tất cả những điều đó nói lên vai trò uy tín vị thế của nước ta trên trường quốc tế đang lên rất cao. Như hội nghị APEC vừa qua cho thấy, hiếm có hội nghị quốc tế nào mà có nhiều nguyên thủ quốc gia đến như nước ta.

Một ngày đón 2 nguyên thủ của 2 nước lớn là Trung Quốc và Mỹ. Trong đó Chủ tịch Trung Quốc và Tổng thống Mỹ đều là những người vừa trúng cử xong đã sang thăm Việt Nam và nói chuyện rất thân tình. Đến khi về nước còn gửi điện sang cảm ơn đánh giá chúng ta rất cao.

“Và vị thế đó bắt nguồn từ những thành tựu kinh tế mà ta đã đạt được trong nước. Đạt được kết quả đó là vì ý Đảng quyện với lòng dân, lòng dân thuận với Đảng, thế nước đang lên. Đó là những điều đáng suy nghĩ. Mà muốn được lòng dân thì trước hết cán bộ phải trong sạch, thực sự là người phục vụ nhân dân như lời Bác Hồ dạy, chứ để mất lòng dân là mất hết. Đặc biệt trong đó có đóng góp quan trọng của giới trí thức khoa học, văn nghệ sĩ là hiền tài nguyên khí của nước ta. Mạnh hay yếu, thịnh hay suy trước hết là con người. Trí thức nằm ở chính đội ngũ trí thức, nhân sĩ, nghệ sĩ, là những người sáng tạo nghiên cứu, đề xuất, giám sát, phản biện, đào tạo ra nguồn nhân lực có vai trò then chốt” - Tổng Bí thư nhấn mạnh.

Thông qua 150 đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ tại buổi gặp mặt, Tổng Bí thư đã gửi lời cảm ơn tới tất cả giới trí thức, văn nghệ sĩ của đất nước.

Trao đổi về nhiệm vụ trong thời gian tới, Tổng Bí thư đề nghị, làm sao cần tiếp tục đà của năm 2017. Dù giáp Tết rồi vẫn phải làm tích cực, tiếp tục đổi mới ngay ngắn, đúng đắn chứ không được chệch hướng và còn nhiều việc phải làm. Như giáp Tết rồi vẫn xử Trịnh Xuân Thanh và tuyên án chung thân. Còn vụ Oceanbank 800 tỷ thì để sau tết. Nhân văn là như thế.

“Đây là công việc rất khó khăn, phức tạp. Như Bác Hồ đã nói là chống giặc nội xâm khó hơn giặc ngoại xâm, vì toàn anh em đồng chí. Nhưng không có cách nào khác là phải làm vì dân tộc, vì nhân dân” - Tổng Bí thư lưu ý.

Tổng Bí thư cũng mong muốn các trí thức, nghệ sĩ sẽ tiếp tục có niềm tin động lực mới đóng góp cho sự phát triển của đất nước. Đồng thời tin tưởng rằng trong năm 2018 đất nước sẽ còn phát triển, trong đó có đóng góp lớn lao của đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì dân tộc, vì nhân dân phải cương quyết chống ‘giặc nội xâm’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO