Vị Linh mục vì dân

Đức Quỳnh 12/09/2017 08:05

Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Hà Tĩnh nhưng Linh mục Trần Mạnh Cường, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Đắk Lắk nhiều năm liền đã gắn bó với miền đất Tây Nguyên và có nhiều đóng góp trong phong trào thi đua yêu nước, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc, để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”.

Linh mục Trần Mạnh Cường trao tặng bằng khen cho các giáo dân có nhiều cống hiến cho cộng đồng.

Năm 1969, ông Trần Mạnh Cường được thụ phong Linh mục. Sau khi tỉnh Đăk Lăk được chia thành hai tỉnh là Đăk Lăk và Đăk Nông, Linh mục Cường được bầu giữ cương vị Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh từ đó cho đến nay.

Ông là Đại biểu Quốc Hội khóa XII, XIII. Với vai trò là Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh Đắk Lắk, Linh mục Cường luôn dành công sức, tâm trí của mình làm mọi việc theo tinh thần của Thư chung để xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc ở tỉnh Đắk Lắk, góp phần xóa đói, giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Thực hiện tôn chỉ và mục đích “Phát huy truyền thống đoàn kết dân tộc, phấn đấu đưa phong trào yêu nước của đồng bào Công giáo tiến lên mạnh mẽ, đều khắp và hòa nhịp với phong trào cách mạng chung của nhân dân cả nước”, với tư cách là Chủ tịch Ủy ban, Linh mục Trần Mạnh Cường đã tích cực đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, vận động đồng bào Công giáo thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Đặc biệt cá nhân Linh mục Trần Mạnh Cường đã phối hợp chặt chẽ với UBMTTQ tỉnh xuống từng buôn, làng vận động bà con giáo dân thực hiện các mô hình phát triển kinh tế mới, hướng dẫn áp dụng khoa học, kỹ thuật vào canh tác cây trồng và nuôi gia súc, tăng gia sản xuất…

Nhờ đó, không ít hộ gia đình Công giáo đã trở thành các điển hình làm kinh tế giỏi, vươn lên làm giàu. Điển hình như doanh nghiệp tư nhân Phước An, Nam Nguyệt….đưa Cà phê Đắk Lắk trở thành một thương hiệu nổi tiếng cả trong và ngoài nước; doanh nghiệp kinh doanh ôtô Trường Hải; doanh nghiệp khai thác khoáng sản Việt Hà; doanh nghiệp xây dựng Ngọc Lan…tạo công ăn việc làm cho hàng ngàn lao động địa phương với thu nhập bình quân 5-10 triệu đồng/người/tháng.

Trong đó có rất nhiều gia đình đã vươn lên làm giàu chính đáng thu nhập hằng năm từ 100 triệu đồng trở lên. Không chỉ làm giàu cho bản thân, bà con giáo dân còn tích cực chia sẻ với đồng bào mình về vốn, kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh để thoát nghèo. Qua đó tình đoàn kết, tương thân, tương ái trong đồng bào ngày càng được củng cố, tăng cường.

Mặc dù đảm nhiệm nhiều trọng trách khác nhau, công việc hết sức bận rộn song dù ở cương vị nào, Linh mục Trần Mạnh Cường luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Linh mục Cường luôn tâm niệm và khẳng định rằng, Đảng, Nhà nước, các tôn giáo đều có mục tiêu chung là xây dựng phát triển đất nước, dân tộc, phục vụ quyền và lợi ích của đồng bào.

Vì thế, chính quyền các cấp cần phải phát huy được sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, các tôn giáo, các tầng lớp nhân dân ở trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó không chỉ có ý nghĩa đạo đức, mà còn là mục tiêu của sự phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vị Linh mục vì dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO