Vì sao đá lát vỉa hè có tuổi thọ 70 năm vỡ nát sau ít năm đưa vào sử dụng

Minh Hiếu 05/05/2022 16:11

Mặc dù đá lát vỉa hè được giới thiệu là có độ bền “vĩnh cửu” từ 50 - 70 năm, nhưng sau một thời gian đưa vào sử dụng, đá vỉa hè trên nhiều tuyến phố Thủ đô Hà Nội đã bị hư hỏng, vỡ nát, sụt lún.

Đá lát vỉa hè trên nhiều tuyến phố Thủ đô Hà Nội bị vỡ nát, lởm khởm sau một thời gian đưa vào sử dụng.
Theo tìm hiểu, vào năm 2016 thành phố Hà Nội ban hành quy định mới về cải tạo hè phố. Mục tiêu đến năm 2020, vỉa hè của 900 tuyến đường ở 12 quận nội thành được thay thế từ gạch truyền thống sang đá tự nhiên có kết cấu bền vững với tuổi thọ lên đến 70 năm.
Qua ghi nhận của PV, hiện tại mặt đá vỉa hè trên nhiều tuyến phố như Mễ Trì, Trung Kính, Trần Duy Hưng, Trần Hữu Dực, Trịnh Văn Bô có dấu hiệu hư hỏng vỡ nát.
Đá vỉa hè “vĩnh cửu” trên phố Mễ Trì (ngay tòa nhà Golden palace) bị nát tươm, nhếch nhác sau một thời gian đưa vào sử dụng.
Ngoài phố Mễ Trì thì tình trạng đá vỉa hè trên phố Trung Kính cũng rơi vào cảnh tương tự. Không gây mất an toàn cho người dân đi lại mà còn mất mỹ quan đô thị.
Mặc dù được giới thiệu là đá vĩnh cửu có độ bền 50 - 70 năm, nhưng sau một thời gian ngắn đưa vào sử dụng đá vỉa hè trên phố Trần Duy Hưng bị bong tróc, vỡ nát.
Vỉa hè phố Trịnh Văn Bô vỡ nát, nghiêng ngả.
Theo một số người dân cho biết: Vỉa hè chỉ dành cho người đi bộ, nhưng tình trạng xe máy, xe ô tô leo lên vỉa hè cũng làm cho kết cấu của những viên đá dần dần bị hư hỏng, vỡ nát.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao đá lát vỉa hè có tuổi thọ 70 năm vỡ nát sau ít năm đưa vào sử dụng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO