Vì sao Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam xin nghỉ hưu trước tuổi?

Tấn Thành - Chí Đại 18/12/2021 12:04

Sáng 18/12, ông Nguyễn Chín, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, đã nhận được đơn xin nghỉ hưu trước tuổi của ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam.

Theo ông Chín, hiện tại, cơ quan chức năng đang xem xét, làm quy trình, tổng hợp hồ sơ và kiểm điểm cuối năm xong rồi mới giải quyết. Đơn xin nghỉ việc của ông Quốc vẫn chưa giải quyết vì thế chưa thể cung cấp đầy đủ thông tin cho báo chí được.

Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Nam.

Còn ông Hà Thanh Quốc cho biết cụ thể lý do xin nghỉ nghỉ việc, là do tuổi đã lớn và sức khỏe không tốt khi thường xuyên bị đau ốm, huyết áp cao, nhất là bệnh mắt khá nặng, thị lực một mắt chỉ còn 20%, mắt còn lại 60%.

Khi được hỏi gần đây dư luận có thông tin về việc điều chuyển giáo viên và "giới thiệu" các đơn vị thi công sửa chữa trường học có liên quan đến vấn đề ông xin nghỉ việc hay không?

Ông Quốc cho rằng, điều chuyển giáo viên là kế hoạch của Sở và đã giải trình cụ thể với UBND tỉnh, ông khẳng định không có gì sai cả, còn những sự việc vừa qua, đúng sai thế nào sẽ do Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam và các cơ quan chức năng xác minh, trả lời. Việc này không liên quan đến chuyện ông xin nghỉ việc.

“Gần 40 năm công tác, trong đó có 5 năm ở chiến trường Campuchia, về với giáo dục tôi luôn nỗ lực và tâm huyết với ngành. Nhưng sau những sự việc diễn ra không mong muốn gần đây, dù chưa có kết luận đúng sai nhưng tôi cũng rất buồn, nhưng tôi xin nghỉ việc trước tuổi là chỉ vì sức khỏe mà thôi” - ông Quốc chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao Giám đốc Sở GD-ĐT Quảng Nam xin nghỉ hưu trước tuổi?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO