Vì sao KienlongBank chưa được đổi tên thành KSBank?

Anh Ka 10/12/2021 10:19

Kế hoạch đổi tên của KienlongBank được đưa ra sau khi ngân hàng này đón cổ đông mới Sunshine Group. Tuy nhiên Ngân hàng Nhà nước không chấp thuận đề nghị này.

Tại ĐHĐCĐ bất thường lần này, HĐQT KienlongBank trình cổ đông thông qua kế hoạch niêm hết trên sàn HOSE hoặc HNX. Việc niêm yết nhằm tăng tính minh bạch, đảm bảo tuân thủ chặt chẽ các chỉ tiêu về an toàn hoạt động theo quy định của Ngân hàng Nhà nước, nâng cao uy tín ngân hàng, tăng khả năng nhận diện thương hiệu, đảm bảo chất lượng cổ phiếu, thanh khoản và dòng tiền…HĐQT KienlongBank trình ĐHĐCĐ ủy quyền cho HĐQT quyết định thời điểm niêm yết, đơn vị niêm yết. Tại ĐHĐCĐ bất thường lần này, ngân hàng cũng trình cổ đông xem xét miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT là ông Lê Hồng Phương và Trần Văn Trọng, đồng thời bầu bổ sung thành viên HĐQT, Ban Kiểm soát.

Ngân hàng Nhà nước không chấp thuận

Ngoài ra, tại Đại hội, cũng trình việc chấm dứt việc thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh từ Kienlongbank thành KSBank. Theo giải trình của ngân hàng, ngày 14/7/2021, ĐHĐCĐ KienlongBank đã thông qua Nghị quyết số 03 thay đổi tên viết tắt bằng tiếng Anh của KienlongBank sang KSBank. Sau đó, ngày 15/7, ngân hàng đã có đơn đề nghị gửi Ngân hàng Nhà niwowcs về thay đổi tên viết tắt tiếng Anh trên Giấy phép thành lập và hoạt động.

Tuy vậy, Ngân hàng Nhà nước hồi giữa tháng 8 có văn bản thông báo không chấp thuận đề nghị thay đổi này vì ngân hàng chưa tuân thủ quy định tại điều 5, Thông tư số 50 ban hành năm 2018. Theo nội dung Thông tư 50, ngân hàng muốn đổi tên phải nộp bộ hồ sơ gồm văn bản đề nghị (tên hiện tại, tên dự kiến thay đổi, lý do thay đổi) và nghị quyết của đại hội đồng cổ đông.

Do không được chấp thuận dùng tên mới nên thời gian tới ngân hàng này vẫn dùng tên viết tắt cũ là Kienlongbank.

Tuy nhiên, đến nay hầu hết chi nhánh, phòng giao dịch của Kienlongbank đã được "khoác áo mới" với tên KSBank. Tuy nhiên do không được chấp thuận nên hội đồng quản trị Kienlongbank sẽ trình đại hội cổ đông chấm dứt việc thay đổi tên viết tắt này, tiếp tục sử dụng tên Kienlongbank theo điều lệ đã được thông qua. Vì vậy khả năng tới đây Kienlongbank cũng sẽ phải thay đổi lại toàn bộ bảng hiệu cũng như nhận diện thương hiệu hiện tại.

KSBank là ngân hàng số
Thông tin về thương hiệu KSBank là ngân hàng số.

Bóng dáng của Sunshine ở mảng tài chính

Kế hoạch đổi tên của KienlongBank được đưa ra sau khi ngân hàng này đón cổ đông mới Sunshine Group. Đại diện ngân hàng này giải thích, chữ K trong KSBank là Kiên Long còn chữ S là biểu tượng bản đồ Việt Nam chứ không phải là màn ghép chữ giữa KienlongBank và Sunshine.

Kế hoạch được đưa ra không lâu sau khi bà Trần Thị Thu Hằng, Tổng giám đốc Sunshine Group, được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Kienlongbank (nay đã trở thành Chủ tịch). Cũng trong giai đoạn này, bộ nhận diện của Sunshine Group trong mảng tài chính dần lộ diện với tiền tố "KS".

Ngoài bà Hằng, ông Đỗ Anh Tuấn, Chủ tịch Sunshine Group, cũng được bổ nhiệm vào ban điều hành của ngân hàng.

Tại trụ sở chính của Sunshine Group tại Hà Nội cũng xuất hiện thương hiệu KSBank. Trong khi website giới thiệu KSBank là giải pháp về ngân hàng số toàn diện. Một số phòng giao dịch của Kienlongbank sau đó chuyển địa điểm hoạt động và ra mắt hệ thống văn phòng kiểu mẫu mang thương hiệu KSBank.

Lãnh đạo của KLB không chỉ có sự xuất hiện của đại diện Sunshine Group mà còn có nhiều biến động. Gần đây Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Kiên Long (Kienlongbank) đã thông qua đơn từ nhiệm chức danh tổng giám đốc của bà Trần Tuấn Anh kể từ ngày 15/10 theo nguyện vọng cá nhân và bổ nhiệm ông Trần Ngọc Minh giữ chức danh quyền tổng giám đốc.

Được biết, lãnh đạo cấp cao của Sunshine Group mới đây cũng trở thành Chủ tịch HĐQT của Công ty Chứng khoán Việt Nam Gateway. CTCK này ngay sau đó đã được đổi tên thành Công ty Chứng khoán KS (KS Securities) và chuyển trụ sở chính về tòa nhà Sunshine Center Hà Nội. Đồng thời, toàn bộ thành viên HĐQT cũ của đơn vị này đã xin từ nhiệm. Thay vào đó là 3 thành viên HĐQT mới được bầu, trong đó lại cũng có bà Trần Thị Thu Hằng - CEO Sunshine Group.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao KienlongBank chưa được đổi tên thành KSBank?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO