Vì sao số người tử vong vì Covid-19 ở Long An tăng gần 4 lần trong 2 tuần qua?

Đoàn Xá 09/08/2021 08:25

Tính đến sáng nay 9/8, tỉnh Long An đã ghi nhận 114 người tử vong vì Covid-19. Con số này cao gấp khoảng 4 lần so với thống kê 2 tuần trước đó (32 người tử vong tới ngày 27/7).

Ngày 9/8, thống kê từ Sở Y tế Long An cho biết, địa phương này đã ghi nhận 10.422 ca nhiễm cùng 114 người tử vong vì Covid-19. Đáng chú ý, chỉ trong khoảng 2 tuần trở lại đây, số nạn nhân tử vong vì Covid-19 đã tăng khoảng 4 lần.

Trước đó, thống kê ngày 27/7 cho thấy tỉnh Long An mới ghi nhận 32 người tử vong vì Covid-19. Nếu tính trong 1 tuần trở lại đây, số người tử vong vì Covid-19 ở tỉnh Long An cũng tăng gấp khoảng 2 lần con số trước đó. Tình trạng số ca tử vong tăng nhanh trong những ngày gần đây đã báo động sự lo ngại ở tỉnh này.

Theo tìm hiểu, có nhiều nguyên nhân khiến tình trạng tử vong vì Covid-19 ở Long An tăng nhanh khoảng thời gian gần đây. Trong đó đầu tiên là công tác điều trị người nhiễm Covid-19. Ngoài số lượng người nhiễm tăng trong thời gian này, bệnh viện đa khoa Long An, nơi điều trị lớn nhất của tỉnh của trở thành ổ dịch Covid-19, bị phong tỏa trong thời gian dài hơn một tháng.

Bệnh viện không thể tiếp nhận bệnh nhân trong thời gian này, đồng thời một lượng không nhỏ y bác sỹ đầu ngành của tỉnh cũng bị phong tỏa ở bệnh viện, thậm chí bị nhiễm Covid-19. Ngoài ra, thời gian bùng phát dịch Covid-19 ở Long An cũng ngắn, chỉ khoảng một tháng địa phương này tăng từ 1.000 lên 10.000 ca nhiễm. Khoảng thời gian đó, hầu hết lực lượng y tế phải dồn sức tập trung cho công tác truy vết, khoanh vùng, xét nghiệm ở nhiều địa bàn trong toàn tỉnh nhằm bóc tách các ca F0 ra khỏi cộng cộng. Cuối cùng, hạ tầng cơ sở y tế, nguồn lực y tế của tỉnh đã có dấu hiệu quá tải khi dịch Covid-19 bùng lên ở nhiều địa bàn.

Hiện nay, chiến lược mới của tỉnh Long An là rút lực lượng y tế ở những công việc không thiết yếu khác để tập trung vào 2 nhiệm vụ chính, tiêm vắc-xin đại trà cho cộng đồng và điều trị các ca F0 nặng. Tỉnh này cũng chia tầng điều trị F0 với các ca nặng điều trị bệnh viện hồi sức Covid-19, bệnh viện đa khoa khu vực và ca nhẹ thì theo dõi, điều trị ở các bệnh viện dã chiến trải đều nhiều địa phương.

Hiện tỉnh có 2 Bệnh viện hồi sức Covid-19 đặt ở huyện Đức Hòa và thành phố Tân An, với nhiều trang thiết bị hiện đại do Bộ Y tế tài trợ cùng khoảng 20 bệnh viện dã chiến, bệnh viện tiếp nhận F0.

Ngoài ra, thống kê cũng cho thấy tỉnh Long An hiện là địa phương có số ca nhiễm và tử vong nhiều thứ 3 trên cả nước, sau TP HCM và tỉnh Bình Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì sao số người tử vong vì Covid-19 ở Long An tăng gần 4 lần trong 2 tuần qua?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO