Vị trí võng, lún trên cầu Bạch Đằng sẽ được xử lý từ ngày 15/12

Xuân Quảng 11/12/2018 14:30

Theo thông tin từ Công ty CP BOT cầu Bạch Đằng, dự kiến trong khoảng từ ngày 15 đến 18/12 đơn vị sẽ tiến hành xử lý các vị trí võng, lún trên mặt cầu Bạch Đằng.

Ngay sau khi đưa vào khai thác ngày 1/9, một số tài xế lưu thông trên tuyến đã phản ánh, chia sẻ lên mạng xã hội về hiện tượng võng, bồng bềnh khi đi qua cầu Bạch Đằng trên cao tốc Quảng Ninh - Hải Phòng.

Từ thông tin trên, tỉnh Quảng Ninh đã báo cáo Bộ GTVT, yêu cầu chủ đầu tư dự án thực hiện quan trắc thực tế, kiểm tra để làm rõ.

Theo đó, nguyên nhân mặt cầu không bằng phẳng được xác định là do đang trong quá trình khống chế độ vồng sau khi đưa vào hoạt động có tải, tạo ra sự vênh tại các khối hợp long. Việc này đã được dự báo, kiểm soát và nằm trong kế hoạch điều chỉnh độ chuyển dốc theo lộ trình của chủ đầu tư cũng như các đơn vị kỹ thuật, không gây ảnh hưởng đến kết cấu của cầu và đảm bảo an toàn cho các phương tiện lưu thông.

Để đảm bảo ATGT cho phương tiện qua lại, thực hiện kế hoạch xử lý kỹ thuật mặt cầu sau 3 tháng kể từ ngày chính thức đưa vào khai thác, dự kiến trong khoảng từ ngày 15 đến 18/12, chủ đầu tư sẽ tiến hành xử lý bằng việc thi công bù phụ lớp bê tông nhựa mặt cầu, tạo sự êm thuận.

Cụ thể, vị trí cần xử lý võng, lún dài khoảng 200 m nằm tại khu vực trước và sau khối hợp long giữa các trụ tháp T28, T29 và T30.

Công tác tổ chức xử lý sẽ thực hiện theo hình thức cuốn chiếu tại từng vị trí mặt cầu, được phân làn và bố trí cảnh báo giao thông tại mỗi khu vực sửa chữa, ưu tiên thi công vào ban đêm để đảm bảo giao thông thông suốt trên tuyến, thời gian xử lý dự kiến trong khoảng 7 ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vị trí võng, lún trên cầu Bạch Đằng sẽ được xử lý từ ngày 15/12

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO