[VIDEO] 3 nhân viên y tế mắc Covid-19, Hà Nội phong toả Bệnh viện Nông nghiệp

Việt Đoàn - Hà An 30/08/2021 16:14

Chiều tối 29/8, UBND xã Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã quyết định phong tỏa tạm thời Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp (cơ sở Ngọc Hồi) do vừa ghi nhận 3 trường hợp (một bác sĩ, 2 điều dưỡng) mắc Covid-19.

Ngay sau khi ghi nhận một bác sĩ và 2 điều dưỡng bệnh viện là F0, UBND xã Ngọc Hồi (Hà Nội) đã lập tức phong tỏa tạm thời Bệnh viện đa khoa Nông nghiệp để sàng lọc, khoanh vùng dập dịch.

Theo ông Nguyễn Viết Kiền, Chủ tịch UBND xã Ngọc Hồi (huyện Thanh Trì, Hà Nội) cho biết, việc tạm thời phong tỏa bệnh viện nhằm phục vụ công tác khoanh vùng, truy vết và điều tra dịch tễ, phân loại F1, F2 để có hướng cách ly phòng dịch.

Những bệnh nhân, nhân viên y tế làm việc tại Bệnh viện Nông nghiệp được yêu cầu không rời khỏi bệnh viện trong thời gian tạm thời phong tỏa.

Trước đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Thanh Trì phát đi thông báo khẩn, yêu cầu người dân từng đi, đến, khám và test nhanh Covid-19 tại bệnh viện (Khoa Bệnh Nhiệt đới) từ ngày 14/8 - 28/8, cần tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế gần nhất.

Những người trong trường hợp trên có thể liên hệ với Trung tâm y tế huyện Thanh Trì (Khoa Kiểm soát dịch bệnh: 0242.263.1408) hoặc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội (0969.082.115/0949.396.115) để được tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ kịp thời.

Được biết, tại thời điểm phong tỏa tạm thời, bên trong bệnh viện có khoảng 800 người. Toàn bộ những người này đã được Trung tâm y tế huyện lấy mẫu PCR và đang tiến hành phân loại nguy cơ.

Tại Bệnh viện Nông nghiệp, bệnh nhân hiện tại chủ yếu là những người đang chạy thận nhân tạo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] 3 nhân viên y tế mắc Covid-19, Hà Nội phong toả Bệnh viện Nông nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO