[VIDEO] Báo đốm lẻn khỏi chuồng tàn sát động vật trong vườn thú Mỹ

18/07/2018 10:37

Con báo đốm đực trẻ tuổi trốn khỏi chuồng lúc nửa đêm và vồ giết nhiều động vật ở vườn thú Audubon, Mỹ, nhằm độc chiếm lãnh thổ.

Valerio trong một video quay ở vườn thú năm 2016. Video: News.com.au.

Một con báo đốm ở vườn thú Audubon tại New Orleans, Mỹ, lẻn khỏi chuồng và tàn sát động vật ở các chuồng kế bên trong đêm, tấn công 4 con lạc đà Alpaca, một con chim emu và một con cáo trước khi nhân viên vườn thú tiêm thuốc mê cho nó. Con báo được ghi nhận mất tích vào lúc 7h20' sáng hôm 14/7 trước, trước giờ vườn thú mở cửa. Lúc 8h15', các bác sĩ thú y tìm thấy nó, gây mê và đưa trở về chuồng, theo Science Alert.

Trong buổi họp báo cùng ngày, quản lý vườn thú nhấn mạnh khu chuồng an toàn với khách tham quan nhưng không tiết lộ con báo đốm thoát ra và tấn công tất cả lạc đà Alpaca tại cơ sở bằng cách nào. Ngoài những con vật bị giết chết, ba cá thể bị thương đang được bác sĩ thú y chăm sóc.

Con báo đốm 3 tuổi tên Valerio không ăn thịt động vật bị nó tàn sát, mà chỉ muốn độc chiếm lãnh thổ, theo Kyle Burks, phó chủ tịch kiêm giám đốc quản lý vườn thú. Những con vật bị Valerio vồ không thể chạy trốn khỏi chuồng của chúng. Vườn thú đóng cửa hôm 14/7 để nhà chức trách điều tra cách con báo trốn ra khỏi chuồng và mở cửa lại vào sáng hôm sau.

Tai nạn làm dấy lên lo ngại động vật ăn thịt nuôi nhốt, vốn tiến hóa để giết mồi, có thể sẽ vồ vật săn hoặc con người nếu không có biện pháp canh gác an toàn. "Những tai nạn kiểu này liên tục tái diễn trên thế giới. Đó là vì chúng ta phải đối phó với động vật có bản chất khác hẳn mong muốn của chúng ta. Chúng được sinh ra để là động vật hoang dã", Doug Cress, giám đốc điều hành Hiệp hội Vườn thú và Thủy cung Thế giới, chia sẻ.

Joel Hamilton, phó chủ tịch và quản lý động vật của vườn thú Audubon, cũng có phát biểu tương tự khi được hỏi Valerio có tỏ ra hung dữ hay không. "Nó là một con báo đực nhỏ tuổi. Nó đang làm những gì báo đốm hay làm. Chắc chắn hành vi của nó không có gì khác thường so với bản chất loài vật", Hamilton nói.

Báo đốm là động vật săn mồi cơ hội và săn hơn 85 loài, theo Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế (IUCN). Môi trường sống của chúng trải rộng ở rừng rậm Trung Mỹ và Nam Mỹ. Chúng nằm trong nhóm sắp bị đe dọa theo phân loại của IUCN.

Theo Vnexpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Báo đốm lẻn khỏi chuồng tàn sát động vật trong vườn thú Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO