[VIDEO] Cảnh sát Mỹ đấm vỡ xương hàm chủ quán rượu da màu

Theo Dân trí 11/06/2020 09:45

Các sĩ quan cảnh sát bị kiện vì cáo buộc hành hung và đấm vỡ xương hàm một người da màu trong một vụ xô xát xảy ra tại bang Georgia, Mỹ.

[VIDEO] Cảnh sát Mỹ đấm vỡ xương hàm chủ quán rượu da màu

3 cảnh sát Mỹ khống chế Kevin Penn. (Ảnh: Sputnik).

Sở Cảnh sát Decatur, bang Georgia, Mỹ ngày 8/6 đã tổ chức cuộc họp báo để cung cấp thông tin về vụ việc xảy ra ngày 15/3, liên quan tới cáo buộc cảnh sát hành hung Kevin Penn, một chủ cửa hàng bán rượu, sau khi người này liên hệ với cảnh sát để thông báo về một vụ trộm. Các nhà chức trách cũng công bố đoạn video ghi lại vụ việc.

Đoạn video mở đầu bằng việc các sĩ quan cảnh sát tiến về phía Penn và yêu cầu người đàn ông da màu hạ súng xuống. Mặc dù phản kháng và viện dẫn quyền được sử dụng súng, song Penn vẫn gỡ đạn ra khỏi ổ và tuyên bố sẽ đệ đơn kiện cảnh sát.

Penn sau đó được nhìn thấy đặt ổ đạn lên mặt quầy, trước khi hai nam cảnh sát lao tới và ôm lấy người anh, trong đó một cảnh sát thậm chí đấm liên tục vào mặt Penn. Một nữ cảnh sát sau đó xuất hiện và cả 3 người cùng ghì Penn xuống đất.

Vụ tấn công khiến Penn bị vỡ xương hàm và gẫy nhiều răng. Carl Cole, luật sư biện hộ của Penn, cho biết ngoài việc bị bắt giữ với cáo buộc cản trở cuộc điều tra của cảnh sát về một vụ trộm, Penn còn bị thương và phải điều trị trong nhiều tuần.

Penn khẳng định rằng các sĩ quan cảnh sát đã biết anh có súng vì anh đã nhắc tới việc này trong cuộc gọi khẩn cấp. Penn gọi điện cho cảnh sát để báo tin về việc anh đang giữ một đối tượng nghi là kẻ trộm, tuy nhiên cảnh sát được cho là đã hiểu nhầm Penn chính là tên trộm.

Penn đã đệ đơn kiện các sĩ quan cảnh sát và một cuộc điều tra nội bộ đã được tiến hành từ hồi tháng 3 đến nay. Cuộc điều tra diễn ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối hành vi bạo lực và phân biệt chủng tộc đang bùng phát tại Mỹ sau cái chết của công dân da màu George Floyd - người bị cảnh sát ghì đầu trong suốt 9 phút hôm 25/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Cảnh sát Mỹ đấm vỡ xương hàm chủ quán rượu da màu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO