[Video] Cảnh tượng kinh hoàng từ trận động đất chết chóc ở Thổ Nhĩ Kỳ

31/10/2020 20:33

Ít nhất 22 người thiệt mạng, gần 800 người bị thương và hàng chục tòa nhà cao tầng đổ sập trong trận động đất mạnh làm rung chuyển bờ biển phía Tây Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngày 31/10, cơ quan quản lý thảm họa của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết ít nhất 22 người thiệt mạng, gần 800 người bị thương và hàng chục tòa nhà cao tầng đổ sập trong trận động đất mạnh làm rung chuyển bờ biển phía Tây nước này.

Phần lớn những thiệt hại về người và tài sản được ghi nhận tại thành phố Izmir của Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có 3 triệu người dân sinh sống và tập trung nhiều nhà cao tầng Thị trưởng Izmir, ông Tunc Soyer cho biết động đất đã khiến 20 tòa nhà cao tầng tại thành phố này sập đổ.

Theo Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ, trận động đất có độ lớn 7 đã làm rung chuyển khu vực rộng lớn của Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp.

Trận động đất có tâm chấn sâu 16 km, nằm ở khu vực ngoài khơi cách tỉnh Izmir hơn 17 km.

Rung chấn có thể được cảm nhận tại khu vực dọc bờ biển Aegean và vùng Marmara ở Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ, cũng như trên đảo Crete và ở thủ đô Athens của Hy Lạp.

Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp thường xuyên hứng chịu các trận động đất. Hồi tháng 8/1999, một trận động đất có độ lớn 7,4 đã cướp đi sinh mạng của khoảng 18.000 người ở Thổ Nhĩ Kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Cảnh tượng kinh hoàng từ trận động đất chết chóc ở Thổ Nhĩ Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO