[VIDEO] Đại bàng 'nuôi dưỡng' con mồi khiến chuyên gia sửng sốt

Theo Vnexpress 10/06/2017 19:33

Các chuyên gia rất ngạc nhiên khi thấy gia đình đại bàng đầu trắng đang nuôi một con diều hâu đuôi đỏ non, vốn là con mồi của chúng.

Các chuyên gia điểu học rất ngạc nhiên khi phát hiện một con diều hâu đuôi đỏ non trong tổ đôi đại bàng đầu trắng đang nuôi ba con nhỏ ở khu bảo tồn chim di trú Shoal Harbour bên bờ biển British Columbia, Canada, BBC ngày 9/6 đưa tin.

Trong video do họ quay được, đại bàng đầu trắng bố mẹ thay nhau kiếm mồi mang về tổ, xé thịt phân phát cho các con non, kể cả con chim diều hâu đuôi đỏ. Các nhà khoa học nhận thấy đây là điều kỳ lạ vì diều hâu đuôi đỏ vốn nằm trong danh sách mồi săn của đại bàng đầu trắng.

Theo chuyên gia nghiên cứu chim săn mồi David Bird, con diều hâu đuôi đỏ non này nhiều khả năng bị bắt đi khi đại bàng đầu trắng đột kích tổ của nó để săn mồi. Tuy nhiên, chú chim nhỏ đói bụng đòi ăn khiến bản năng làm cha mẹ của đại bàng trỗi dậy nên kẻ đi săn quyết định mang nó về tổ nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo diều hâu đuôi đỏ con sẽ khó có cơ hội sống tiếp dù đang vui vẻ bên gia đình đại bàng đầu trắng. "Việc nó sống lâu đến vậy là điều rất ngạc nhiên", Bird nói. "Có một câu hỏi lớn là liệu nó có thể sống qua tuần tới để ra khỏi tổ hay không?"

Nhà sinh vật học nghiên cứu đại bàng David Hancock trên trang web của Quỹ Hoang dã Hancock cho rằng nguy cơ lớn nhất với con diều hâu non đến từ chính ba con non của đại bàng đầu trắng. "Cạnh tranh và tàn sát giữa các con nhỏ không phải là chuyện hiếm ở đại bàng", ông viết.

Dù có kích thước chỉ bằng 1/4 đại bàng, diều hâu đuôi đỏ là loài hung hăng, có khả năng tự vệ trước các đợt tấn công của chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Đại bàng 'nuôi dưỡng' con mồi khiến chuyên gia sửng sốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO