[VIDEO] Đàn sư tử 6 con chen chúc trên ngọn cây nhỏ

Theo Vnexpress 22/12/2017 16:00

Sáu con sư tử lớn nhỏ cùng trèo lên ngọn một thân cây thấp lùn trong khu bảo tồn Tanzania, tạo nên cảnh tượng hiếm gặp.

Những con sư tử đực và cái được bắt gặp trèo lên cây và cùng đứng vững trên những cành cây trong khi hai con khác chăm chú nhìn lên từ dưới gốc, theo Story Trender. Hướng dẫn viên Adas Shemboko ghi hình cảnh tượng khi lái xe chở khách ngang qua vùng đồng bằng Nyati trong khu bảo tồn Grumeti ở Tanzania hồi đầu tháng.

"Đó là một trải nghiệm tuyệt vời và hiếm khi xảy ra trong ngày nắng nóng. Những con sư tử rất lười biếng và thường ngủ cả ngày. Chúng tôi không định đi xem sư tử mà chỉ đi ngang qua. Chúng tôi dừng ở đó một tiếng quan sát chúng trèo cây và xô đẩy nhau", Shemboko kể lại.

"Tôi có thể trông thấy những con sư tử từ xa khi lái xe. Một con sư tử cái trong số đó quyết định chuyển sang gốc cây gần đấy. Tôi bảo với các vị khách nó sẽ cố trèo lên cây nên chúng tôi lái tới gần để xem. Hành vi trèo cây khá phổ biến ở sư tử để tránh lũ ruồi xuất hiện kèm theo linh dương đầu bò vào thời gian này trong năm. Điều khác thường là chúng trèo cây trong ngày nắng nóng. Những con sư tử ở đây đã quen với người và xe, chúng tôi tôn trọng chúng và không tới quá gần để chúng cảm thấy thoải mái", Shemboko nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Đàn sư tử 6 con chen chúc trên ngọn cây nhỏ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO