[VIDEO] Gửi 'tâm thư' đến xóm trọ, hơn 300 hộ miễn, giảm tiền thuê nhà

Việt Đoàn - Hà An 26/08/2021 08:00

Thống kê ban đầu, đã có 339 hộ đã miễn, giảm tiền thuê cho 2.055 phòng tương đương với số tiền khoảng gần 1,5 tỷ đồng.

Thời điểm khi mà Hà Nội thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 17 của UBND thành phố, nhiều doanh nghiệp đóng cửa, người lao động không có việc làm, lại bị kẹt lại Hà Nội, tiền thuê nhà trọ trở thành một áp lực tài chính không hề nhẹ.

Công an khu vực gửi thư ngỏ kêu gọi, vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê nhà cho người thuê khó khăn.

Để góp phần giảm bớt gánh nặng với những người lao động tự do, nhiều chủ nhà trọ ở phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội đã quyết định miễn, giảm tiền thuê trọ. Hành động ý nghĩa, nhưng kịp thời của chủ nhà trọ đã lập tức khiến những công nhân đang thuê cảm thấy xúc động, ấm lòng, nhờ đó những gánh nặng kinh tế giữa lúc đại dịch cũng vơi đi phần nào.

Như hộ gia đình nhà ông Nguyễn Ngọc Phương có 10 phòng trọ cho thuê theo tháng với giá 2 triệu đồng/phòng. Nhưng khi thấy có nhiều lao động tự do gặp khó khăn giữa lúc dịch Covid-19 bùng phát, Hà Nội áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 (từ ngày 24/7), gia đình ông Phương đã chủ động giảm 30% giá thuê phòng trọ.

Tiếp đó, khi nhận được thư ngỏ của Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh, gia đình ông tiếp tục giảm giá thuê phòng trọ thêm 20%. Tức, mỗi tháng giá thuê phòng chỉ còn phân nửa, 1 triệu đồng/tháng.

Hay như trường hợp hộ gia đình ông Nguyễn Văn Đức (ngụ ở tổ dân phố Xuân Lộc 1, phường Xuân Đỉnh) có 20 phòng trọ, với 55 nhân khẩu. Ngay khi nhận được thư ngỏ do Chủ tịch UBND phường ký gửi các hộ gia đình có nhà cho thuê trên địa bàn do cảnh sát khu vực mang tới, ông Đức đã rà soát, miễn phí ngay 3 phòng với tổng giá trị là 8 triệu đồng. Ngoài ra, gia đình ông cũng giảm giá cho 17 phòng trọ còn lại mỗi phòng từ 1-2 triệu, hỗ trợ người thuê nhà gạo, lương thực, thực phẩm, tiền… với tổng chi phí hỗ trợ khoảng 60 triệu đồng.

Thư ngỏ của Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh.

Hành động đẹp kể trên cũng bắt nguồn từ thư ngỏ do ông Trần Trung Tuyển, Chủ tịch UBND phường Xuân Đỉnh, ký kèm nội dung “Thay mặt lãnh đạo phường Xuân Đỉnh, tôi tha thiết đề nghị các ông (bà) là chủ nhà cho thuê, chủ nhà trọ, mở rộng tấm lòng nhân ái chung tay cùng Đảng, chính quyền và nhân dân trong phường, bằng việc làm thiết thực là miễn giảm tiền thuê trọ cho các hộ gia đình, cá nhân đang thuê, gặp hoàn cảnh khó khăn bởi đại dịch”.

Lãnh đạo UBND phường Xuân Đỉnh cũng đề nghị các chủ trọ động viên các gia đình, cá nhân thuê trọ “ai ở yên đó”, yên tâm ở lại địa bàn cư trú, thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch, “có khó khăn gì đã có cả hệ thống chính trị và người dân Xuân Đỉnh sẵn sàng hỗ trợ, giúp đỡ”.

Theo Thiếu tá Ngô Vũ Hoàng Doanh, thời gian tới CAP Xuân Đỉnh sẽ tiếp tục các hoạt động hỗ trợ người dân gặp khó khăn.

Cũng theo Thiếu tá Ngô Vũ Hoàng Doanh, để góp phần động viên người thuê trọ trên địa bàn yên tâm ở nhà chống dịch, công an phường đã tham mưu Đảng ủy, UBND phường phát hành thư ngỏ do Chủ tịch UBND phường ký, giao cho cảnh sát khu vực phối hợp ban ngành đoàn thể, tổ dân phố, bảo vệ dân phố gửi cho các chủ nhà cho thuê trọ kêu gọi, vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê nhà cho người thuê khó khăn.

Thống kê ban đầu, đã có 339 hộ đã miễn, giảm tiền thuê cho 2.055 phòng tương đương với số tiền khoảng gần 1,5 tỷ đồng.

Thời gian tới, Công an phường Xuân Đỉnh sẽ tiếp tục phối hợp với các ban, ngành đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các chủ nhà trọ phát huy nghĩa cử đẹp: chung tay giúp đỡ, hỗ trợ người thuê trọ vượt qua giai đoạn khó khăn để người dân an tâm ở lại khu trọ, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch, góp phần giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh, cùng cộng đồng ứng phó, quyết tâm đẩy lùi dịch Covid-19 trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Gửi 'tâm thư' đến xóm trọ, hơn 300 hộ miễn, giảm tiền thuê nhà

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO