[VIDEO] Hổ và sư tử béo núc trong rạp xiếc Nga

19/12/2017 15:55

Theo Mirror đưa tin, bầy hổ và sư tử nuôi nhốt tại rạp xiếc Vladivostok ở Nga để lộ thân hình béo quá mức khi biểu diễn, khiến nhiều người cho rằng chúng đã được ăn thức ăn nhanh.

Trong video do các khán giả ghi lại, những con thú ăn thịt thừa cân đồng loạt đứng trên chân sau để diễn trò. Những ngấn mỡ chảy xệ dọc cơ thể chúng, cho thấy bầy hổ và sư tử đang bị béo phì.

Vitaly Smolyanets, 44 tuổi, một bậc thầy huấn luyện thú, phủ nhận cáo buộc lạm dụng những con mèo lớn. Smolyanets khẳng định chúng ở trong tình trạng tốt và chỉ tăng cân do lớn tuổi.

Tuy nhiên, cộng đồng người yêu động vật yêu cầu nhà chức trách kiểm tra tình trạng của bầy hổ và sư tử. "Những con sư tử cái này rõ ràng đang bị béo phì. Tốt hơn là họ nên đưa chúng đến gặp bác sĩ thú y thay vì biểu diễn trước khán giả ghé thăm rạp xiếc. Chúng cần tập gym", một người xem video bình luận.

[VIDEO] Hổ và sư tử béo núc trong rạp xiếc Nga

Cơ thể chảy xệ vì béo của bầy hổ và sư tử. Ảnh: Mirror.

Hổ và sư tử đang là những con vật hút khách tại rạp xiếc vừa hoạt động trở lại sau hơn một năm đóng cửa ở thành phố cảng Vladivostok. Nhiều ý kiến kêu gọi "ngừng hành hạ các con vật như bắt chúng nhảy qua lửa hay đứng trên chân sau".

"Động vật hoang dã sống trong môi trường nuôi nhốt thường tăng cân. Điều tốt là chúng không bị gầy gò, vấn đề phổ biến hơn trong các vườn thú và rạp xiếc. Động vật thường không được cho ăn đầy đủ và chết đói. Vẫn còn quá sớm để nói về nguy cơ đối với sức khỏe của chúng. Tất nhiên, nếu chúng được cho ăn thịt từ con mồi hoang dã, chúng sẽ có diện mạo khác. Tôi không nghĩ tình trạng béo phì có thể ảnh hưởng đến hệ tim mạch của chúng", Sergey Aramilev, giám đốc Trung tâm hổ Amur, nơi bảo vệ loài mèo lớn bản xứ ở đông Siberia, nhận xét.

"Mọi người tăng cân khi họ già đi, động vật hoang dã cũng vậy. Chúng sinh con, sau đó chúng tăng cân. Chúng tôi vẫn chăm sóc sức khỏe của chúng. Chúng có vẻ khỏe mạnh. Tôi không thấy chúng béo phì. Chúng ăn một lần trong ngày vào buổi tối. Nếu có biểu diễn vào buổi chiều, cũng cũng được cho ăn bữa phụ", Smolyanets giải thích.

TheoVnexpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Hổ và sư tử béo núc trong rạp xiếc Nga

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO