[Video] Khám phá vườn hoa Lan trị giá hàng chục tỷ đồng của cựu quân nhân

Lê Việt 15/07/2020 08:53

Với một tình yêu hoa lan mãnh liệt suốt 25 năm nay, cựu quân nhân Nguyễn Đức Thịnh – chủ vườn lan Thịnh Nguyễn (huyện Lập Thạch, Vĩnh Phúc) đã vươn lên làm giàu và đem lại thu nhập hơn 2 tỷ đồng mỗi năm cho gia đình anh.

Vườn lan của tỷ phú nông dân Nguyễn Đức Thịnh – chủ vườn lan Thịnh Nguyễn ở xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

“Tôi biết đến hoa lan từ năm 1995, khi còn trong quân ngũ, những tháng ngày tuổi trẻ ở doanh trại Tăng Thiết Giáp tại Ninh Bình, tôi cùng đồng đội thường hay chăm sóc những giỏ lan rừng ở đơn vị, cứ rảnh rỗi là lại ra ngắm lan rồi yêu và mê lúc nào không hay", anh Thịnh chia sẻ.
Khoảng đầu năm 2005, nhờ kinh doanh cây cảnh anh có được một cơ ngơi khá giả, nhưng về sau cây cảnh bão hòa, giá trị thấp khiến anh lâm vào cảnh nợ nần.
Tôi từng có ý định chặt bỏ hết cây cảnh và hoa lan để chuyên tâm làm ăn, trả nợ. Nhưng hễ ra đến vườn, nhìn những bông hoa lan khoe sắc, tôi lại không đành lòng.
Với tình yêu thiên nhiên, yêu cái đẹp cùng với quyết tâm của mình, anh Thịnh đã gượng dậy giữ lại vườn hoa lan với tất cả tâm huyết, ngày ngày yêu thương, chăm sóc từng giỏ lan như chính những đứa con của mình
Anh Thịnh bên giỏ lan đột biến 5 cánh trắng có giá trị lên tới 1,2 tỷ đồng
Chính tình yêu và đam mê với hoa lan rừng không những giúp anh Thịnh có cuộc sống đủ đầy mà còn giúp anh có nhiều kinh nghiệm hơn để giúp đỡ, sẻ chia với những ai muốn chơi và tìm hiểu về hoa lan
Hiện nay, tổng toàn bộ vườn lan của anh Thịnh rộng trên 1000m2, đều được phủ lưới bên trên che chắn cẩn thận. Từ những loài lan bông nhỏ đến những loại lan bông to, phong lan, lan đột biến… anh đều mang về và “thuần hóa” trong vườn nhà.
Vườn lan rừng Thịnh Nguyễn của gia đình anh Thịnh trở thành địa chỉ quen thuộc, chuyên cung cấp các loại lan rừng trên địa bàn tỉnh Vĩnh phúc và các tỉnh lân cận, trở thành một trong những địa chỉ thú vị của nhiều người chơi lan rừng tới thăm quan, giao lưu, chia sẻ chuyện đời, chuyện nghề...
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [Video] Khám phá vườn hoa Lan trị giá hàng chục tỷ đồng của cựu quân nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO