Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II rời lâu đài Balmoral

Hà Anh (theo Reuters) 11/09/2022 21:34

Lúc 10h ngày 11/9 (16h giờ Việt Nam), xe chở linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II rời Lâu đài Balmoral tới Edinburgh ở Scotland, bắt đầu hành trình cuối cùng của bà.

Nguồn: Reuters.

Xe tang chở linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II rời Lâu đài Balmoral, đi qua các thị trấn để đến cung điện Holyroodhouse ở Edinburgh. Sau khi đến nơi, linh cữu bà sẽ được đặt tại đây qua đêm, trước khi được chuyển tới quàn tại nhà thờ St Giles vào ngày 12/9. Hành trình dài 290 km dự kiến kéo dài 6 tiếng.

Vòng hoa trên linh cữu được kết từ các loại hoa từ điền trang Balmoral của Nữ hoàng, bao gồm đậu ngọt - một trong những loài hoa yêu thích của bà, cúc đại đóa, hoa phlox, thạch nam trắng và linh sam.

Trong một lời tri ân đầy xúc động dành cho mẹ mình hôm 9/9, tân Quốc vương Charles III cho biết, Nữ hoàng Elizabeth II đã bắt đầu một "cuộc hành trình vĩ đại cuối cùng" để đến với người chồng đã gắn bó suốt 73 năm, Hoàng thân Philip.

Nhiều gia đình đã tập trung ở hai bên đường từ 7h sáng giữa thời tiết se lạnh để bày tỏ sự tưởng nhớ, kính trọng với Nữ hoàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Linh cữu Nữ hoàng Elizabeth II rời lâu đài Balmoral

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO