[VIDEO] Lốp máy bay Canada tóe lửa, 'rụng' ngay khi cất cánh

Theo Dân Trí 06/01/2020 11:13

Một máy bay của hãng Air Canada Express (Canada) đã gặp trục trặc ngay khi vừa cất cánh khi phần lốp ở càng tiếp đất đột nhiên tóe lửa và bị rơi xuống.

[VIDEO] Lốp máy bay Canada tóe lửa, 'rụng' ngay khi cất cánh

Bánh xe ở càng tiếp đất rụng ngay sau khi cất cánh (Ảnh: Twitter).

Theo Dailymail, máy bay Air Canada Express gặp sự cố vào ngày 3/1 trên chuyến bay từ Montreal tới Bagotville. Video được quay từ một hành khách ngồi ở cửa sổ bên trái cho thấy càng tiếp đất máy bay phát ra những tiếng ồn.

Sau đó, bộ phận này tóe lửa trước khi một chiếc lốp đột ngột rơi xuống khi máy bay vừa cất cánh.

Máy bay gặp sự cố buộc phải bay vòng vòng trên trời 2 giờ do sự cố để đốt cháy hết nhiên liệu trước khi quay về nơi xuất phát ở Montreal.

Có 49 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay này. Lực lượng cứu hộ đã được gọi tới đường băng để phòng trường hợp có bất cứ sự cố nào xảy ra. May mắn máy bay đã hạ cánh an toàn và không có ai bị thương do sự cố kỹ thuật.

Hãng bay đã điều một máy bay khác ngay sau đó tới đưa các hành khách tới địa điểm dự định. Phía hãng cho biết họ sẽ kiểm tra càng tiếp đất cẩn thận để xem xét nguyên nhân cũng như tìm ra cách khắc phục

Chiếc máy bay gặp sự cố là Dash 8-300. Nó có 3 cặp lốp ở bên trái, bên phải và ở giữa. Phía hãng hàng không cho biết họ đã đào tạo các phi công có đủ kinh nghiệm và kỹ năng để xử lý tình huống này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Lốp máy bay Canada tóe lửa, 'rụng' ngay khi cất cánh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO