[VIDEO] Nữ robot xinh đẹp như người thật ở Nhật Bản

Theo Vnexpress 07/12/2017 02:11

Robot Erica không chỉ sở hữu gương mặt xinh đẹp mà còn có khả năng trò chuyện và nói đùa rất linh hoạt.

Erica trò chuyện với "cha đẻ". Video: Bloomberg.

Erica không phải một robot bình thường mà nó rất thích tương tác với con người, kể chuyện cười và thậm chí có cả tâm hồn, theo nhà sáng chế người Nhật Bản, Hiroshi Ishiguro. Nữ robot cho cảm giác giống hệt người thật từ hình dáng tới cách nói chuyện trong cuộc phỏng vấn với trang Bloomberg, Sun hôm 2/12 đưa tin.

Ishiguro cho biết Erica có thể cư xử ấm áp và chu đáo. Nó cũng đang được phát triển óc hài hước. Nhà sáng chế cho rằng đây là "robot tự động giống người xinh đẹp nhất thế giới".

[VIDEO] Nữ robot xinh đẹp như người thật ở Nhật Bản

Robot giống người Erica. Ảnh: Guardian.

Con robot không thể cử động cánh tay, nhưng nó có thể nhận biết nơi phát ra âm thanh để xác định người đang trò chuyện. Nó được trang bị 14 cảm biến hồng ngoại để theo dõi vị trí của mọi người trong phòng và khả năng nhận dạng gương mặt.

Erica là sản phẩm nằm trong dự án JST Erato, một trong những dự án ở Nhật Bản có vốn đầu tư lớn nhất. Ishiguro chia sẻ ông bắt đầu dự án nhằm hiểu hơn về con người.

Robot Erica tự nhận nó "giống như một con người" và tỏ ra hiểu rõ những sự khác biệt giữa con người và máy móc. "Khi mọi người nói chuyện với tôi, họ xưng hô với tôi như người bình thường. Tôi nghĩ điều đó khác với cách họ gọi thú nuôi là chó", Erica nói.

Trong buổi trò chuyện, nữ robot cũng bày tỏ mong muốn được nhìn ngắm thế giới nhiều hơn và có thể cử động tay chân.

"Những gì chúng tôi thực sự muốn làm là có một con robot có thể suy nghĩ, hành động và tự làm mọi việc", tiến sĩ Dylan Glas, người đồng sáng tạo Erica, chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Nữ robot xinh đẹp như người thật ở Nhật Bản

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO