[VIDEO] Ốc sên sở hữu 6.000 răng nuốt trọn con mồi như ăn Spaghetti

Theo Trí thức trẻ / Dailymail 14/06/2017 18:45

Ốc có thể được cho là 1 trong những sinh vật vô hại nhất của Trái đất. Tuy nhiên,chương trình Wild New Zealand của BBC Earth mới đây đã hé lộ cảnh tượng nuốt trọn mồi của loài ốc sên Powelliphanta.


Không ít người cảm thấy rùng mình khi xem cảnh chú ốc sên này nuốt mồi.

Được biết Powelliphanta là 1 sinh vật "đáng sợ" với 6.000 chiếc răng cùng thân hình to bằng nắm đấm tay người.

Như 1 kẻ khát máu, chỉ trong vài giây ngắn ngủi, Powelliphanta đã thu gọn con sâu vào miệng mình 1 cách dễ dàng như đang ăn Spaghetti vậy.

Theo báo cáo của Cục Bảo tồn New Zealand, Powelliphanta là thuộc họ ốc sên ăn thịt sống trên mặt đất, có kích thước đa dạng. Một vài cá thể có thể lớn tới vài cm, và được ví như những đô vật "sumo" trong thế giới ốc sên.

Với màu sắc đa dạng nên đôi khi những con ốc sên Powelliphanta lẩn trốn khá kĩ trong rừng rậm, đồng cỏ New Zealand. Chỉ khi ở trong môi trường nuôi nhốt, những cá thể này mới thể hiện hành vi đáng kinh ngạc như vậy.

Trong đoạn video của BBC này, các chuyên gia đã nhận thấy, con ốc sên lướt ngang qua thảm thực vật ẩm ướt trong bóng tối một cách tài tình.

Dù di chuyển có vẻ chậm chạp nhưng khoảnh khắc nó nuốt mồi thì chỉ như chớp mắt. Với sự nhanh nhẹn này, chú sâu tội nghiệp nhanh chóng bị nuốt trọn vào miệng.

Theo các nhà quay phim của BBC, cách loài ốc sên này ăn vẫn còn là bí ẩn. nhưng chắc chắn loài ốc này có khẩu vị khác thường và khá phàm ăn. Miệng của chúng với những chiếc răng nhọn, khiến sâu đất nhanh chóng ngạt thở và chết lịm.

"Với bộ răng 6.000 răng kia, chắc chắn chú ốc sên này đã sẵn sàng để xé nhỏ con mồi và chuẩn bị cho bữa ăn tiếp theo" - một nhân viên trong đoàn làm phim chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Ốc sên sở hữu 6.000 răng nuốt trọn con mồi như ăn Spaghetti

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO