[VIDEO] Su-27 của Nga rượt đuổi ‘nghẹt thở’ chiếc F-18 của Tây Ban Nha trên biển Baltic

Hà Anh (theo Sputnik) 13/08/2019 22:09

Máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đang làm nhiệm vụ hộ tống máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã đuổi theo một chiếc F-18 mang cờ hiệu của Không quân Tây Ban Nha sau khi chiếc máy bay này tiếp cận máy bay chở khách với khoảng cách chỉ vài trăm mét.

[VIDEO] Su-27 của Nga rượt đuổi ‘nghẹt thở’ chiếc F-18 của Tây Ban Nha trên biển Baltic

Máy bay F-18. (Nguồn: Sputnik).


Ngày 13/8, Bộ Quốc Phòng Nga cho biết, một máy bay phản lực của NATO đã tiếp cận ở khoảng cách khá gần với máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Nga trên vùng biển trung lập ở biển Baltic khi ông và quân nhân quốc phòng khác đang trên đường từ khu vực Kaliningrad đến Moscow, Nga.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố những thước phim đầy kịch tính cho thấy một trong hai máy bay chiến đấu Su-27 đang làm nhiệm vụ hộ tống máy bay chở Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu đã phải tách ra và đuổi theo một chiếc F-18 mang cờ hiệu của Không quân Tây Ban Nha sau khi nó tiếp cận chiếc máy bay chở khách với khoảng cách chỉ vài trăm mét.

Chiếc Su-27 bay theo hướng chiếc F-18, khiến máy bay của NATO phải bay xa khỏi máy bay của Nga trước khi bay lên.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đến thăm Kaliningrad để chứng kiến trò chơi quân sự tấn công trên biển, một nội dung nằm cuộc thi Army Games 2019.

Trước đó, vào năm 2017, Bộ trưởng Quốc phòng Nga đã từng chứng kiến một tình huống tương tự khi máy bay của NATO tiếp cận máy bay của mình trên biển Baltic.

Phía Tây Ban Nha không đưa ra bình luận gì về sự cố này.

Được biết, các máy bay chiến đấu của Không quân Tây Ban Nha đang tham gia vào nhiệm vụ của NATO, mang tên “Kiểm soát bầu trời Baltic”, nhằm bảo vệ không phận của các quốc gia thuộc vùng biển Baltic của Latvia và Estonia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Su-27 của Nga rượt đuổi ‘nghẹt thở’ chiếc F-18 của Tây Ban Nha trên biển Baltic

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO