[VIDEO] Tên lửa suýt rơi trúng ô tô trên đường cao tốc ở Israel

Theo Dân Trí 13/11/2019 10:44

Gần 200 tên lửa đã bị nã từ phía Dải Gaza vào Israel chỉ vài giờ sau một cuộc không kích của nhà nước Do Thái khiến một thủ lĩnh Hồi giáo tại Palestine thiệt mạng. Một tên lửa thậm chí suýt rơi trúng các phương tiện đang chạy trên một tuyến đường cao tốc.

[VIDEO] Tên lửa suýt rơi trúng ô tô trên đường cao tốc ở Israel

Tên lửa từ Dải Gaza rơi trúng đường cao tốc tại Israel. (Ảnh: NYP).

Bạo lực đã leo thang nghiêm trọng nhất trong nhiều tháng qua giữa Israel và Palestine tại Dải Gaza sau khi Israel không kích một khu vực ở miền bắc Gaza, khiến thủ lĩnh Bahaa Abu el-Atta của nhóm vũ trang Hồi giáo Thánh chiến (PIJ) và vợ ông này thiệt mạng. PIJ đã thề sẽ trả đũa Nhà nước Do Thái.

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 13/11, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết Abu el-Atta là chủ mưu của nhiều vụ tấn công nhằm vào Israel gần đây, gọi kẻ này là “quả bom nổ chậm”.

Chỉ sau 2 giờ sau vụ tấn công, còi báo động hôm qua đã vang lên ở miền trung và miền nam Israel cảnh báo về các tên lửa bắn từ Gaza. Quân đội Israel cho biết, khoảng 50 tên lửa đã bị bắn về phía Israel vào sáng sớm qua, và hàng chục quả khác rải rác trong ngày.

Quân đội Israel cho hay, hệ thống phòng thủ trên không “Vòm Sắt” của nước này đã chặn hàng chục trong tổng số khoảng 190 tên lửa bị nã từ dải Gaza. Quân đội cũng công bố video quay cảnh một tên lửa bắn trúng một tuyến đường cao tốc tại Israel, suýt rơi trúng 2 xe ô tô đang lưu thông trên đường.

Israel đã ra lệnh đóng toàn bộ các trường học và công sở tại thành phố Tel Aviv cũng như các thành phố ở miền nam nước này, gần Dải Gaza

Theo các dịch vụ y tế khẩn cấp của Isarel, 47 người Israel đã bị thương trong các vụ tấn công, trong đó 2 người bị các mảnh vỡ từ tên lửa.

Hồi giáo Thánh chiến (PIJ) là nhóm vũ trang lớn thứ 2 tại Dải Gaza sau Hamas, vốn quản lý khu vực này, và được cho là có quan hệ với Iran. PIJ và Hamas đều đòi phá hủy Israel. Mỹ xem 2 phong trào vũ trang này là các tổ chức khủng bố.

Mỹ đã lên án các vụ nã rocket vào Israel, theo một dòng tweet từ đặc phái viên Avi Berkowitz của Tổng thống Mỹ Donald Trump về các cuộc đàm phán quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Tên lửa suýt rơi trúng ô tô trên đường cao tốc ở Israel

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO