[VIDEO] Thủ tướng Đức đứng không vững tại sự kiện ngoài trời

Theo Dân Trí 07/12/2019 11:28

Thủ tướng Đức Angela Merkel bị mất thăng bằng khi tới thăm trại tập trung ở Ba Lan, giữa lúc có nhiều lo ngại về vấn đề sức khỏe của bà.

[VIDEO] Thủ tướng Đức đứng không vững tại sự kiện ngoài trời

Thủ tướng Merkel loạng choạng khi tới thăm trại tập trung Auschwitz. (Ảnh: Reuters).

Thủ tướng Angela Merkel ngày 6/12 đã tới thăm trại tập trung Auschwitz ở Ba Lan, nơi Đức Quốc xã dựng lên trước đây để giam giữ người Do Thái và các tù binh chiến tranh. Đây cũng là chuyến thăm đầu tiên của bà Merkel tới trại tập trung Auschwitz trong 14 năm lãnh đạo nước Đức.

Sau khi đặt vòng hoa và tưởng niệm các nạn nhân bị Đức Quốc xã sát hại tại một bức tường hành quyết ở trại tập trung Auschwitz, Thủ tướng Merkel định quay lưng bước đi, nhưng bà bất ngờ loạng choạng và suýt ngã về sau.

Hình ảnh từ đoạn video ghi lại sự việc cho thấy Thủ tướng Merkel đã vươn tay ra khi bà có biểu hiện đứng không vững. Đứng kế bên bà, Thủ tướng Ba Lan Mateusz Morawiecki đã nhanh chóng nắm lấy tay người đồng cấp Đức để giúp bà không bị ngã.

Những người khác đứng xung quanh Thủ tướng Merkel cũng vội lao tới để đảm bảo rằng bà vẫn ổn, trước khi tiếp tục các hoạt động khác của chuyến thăm.

Sự việc xảy ra trong bối cảnh có nhiều lo ngại về tình trạng sức khỏe của Thủ tướng Merkel, sau khi nhà lãnh đạo Đức từng nhiều lần được nhìn thấy run bần bật trong các sự kiện ngoài trời.

Gần đây nhất, tại một sự kiện kinh doanh ở Berlin, Đức hôm 27/11, Thủ tướng Merkel đã vấp ngã trước mặt quan khách khi bà đi lên sân khấu để chuẩn bị cho bài phát biểu. Bà Merkel sau đó lý giải rằng, bà không để ý là có bậc thang để lên sân khấu và đã bước thẳng lên khiến bà mất cân bằng và ngã.

Trước đó, ngày 18/6, Thủ tướng Merkel được nhìn thấy đứng run lẩy bẩy bên cạnh Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy. Sau đó, chính phủ Đức giải thích rằng bà bị mất nước và thời tiết nóng bức đã gây ra sự việc trên.

Hơn 1 tuần sau đó, bà lại tiếp tục bị bắt gặp run người trong một sự kiện khác. Ngày 10/7, bà Merkel tiếp tục run rẩy khi tiếp một quan chức Phần Lan.

Thủ tướng Merkel khẳng định vẫn khỏe, tuy nhiên ở một số sự kiện sau đó, bà đã chọn ngồi ghế khi chào cờ hoặc trong các lễ tiếp đón các nhà lãnh đạo.

Bà Merkel, người sắp bước sang tuổi 65, đang giữ cương vị thủ tướng Đức nhiệm kỳ thứ 4. Bà được biết đến là người có khả năng chịu được cường độ làm việc cao, trong đó có các cuộc họp xuyên đêm của Liên minh châu Âu (EU).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Thủ tướng Đức đứng không vững tại sự kiện ngoài trời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO