[VIDEO] Tổng thống Joe Biden ngã xe đạp

Minh Tuấn (Reuters, The Guardian) 19/06/2022 17:35

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ngã khỏi xe đạp khi dừng lại để chào những người ủng hộ ở Rehoboth (bang Delaware) hôm 18/6 (giờ địa phương).

Ngày 18/6, trong lúc đạp xe đi dạo với Đệ nhất phu nhân Jill Biden trong một công viên ở TP Rehoboth thuộc bang Delaware, Tổng thống Biden đã ngã khỏi xe đạp khi ông dừng lại để chào hỏi người ủng hộ và nhóm phóng viên.

Đoạn video ghi lại toàn cảnh vụ việc cho thấy, ông Biden đang chậm rãi đạp xe băng qua đường trước khi đặt một chân xuống đất và ngã khuỵu.

Ông Biden - lúc này đang đội mũ bảo hiểm - được các trợ lý đỡ dậy và nhanh chóng rời đi sau khi trò chuyện ngắn gọn với những người ủng hộ đang tụ tập quanh đó. Ông Biden nói với các phóng viên sau khi đứng dậy: "Tôi bị kẹt chân vào bàn đạp".

Cú ngã làm mọi người chứng kiến ở đó lo lắng. Một đám đông người dân đã xúm lại quanh ông Biden khi đó.

Đám đông thậm chí đã vỗ tay khi Tổng thống, người sẽ bước sang tuổi 80 vào tháng 11 tới, đứng dậy trở lại. Ông Biden sau đó trò chuyện với đám đông trong vài phút và giới thiệu chú chó Commander của ông.

Tổng thống Biden có thói quen đạp xe quanh thị trấn ven biển Rehoboth. Trong chiến dịch tranh cử năm 2020, những người ủng hộ ông Biden chỉ ra rằng, việc ông thường xuyên đạp xe là bằng chứng cho thấy ông vẫn đủ sức khỏe để đảm đương công việc. Theo Nhà Trắng, Tổng thống 79 tuổi bị ngã vì "vướng chân vào bàn đạp" và không cần chăm sóc y tế.

Theo tờ The New York Times, trước cú ngã của ông Biden, một số nhà lãnh đạo khác cũng gặp sự cố với xe đạp.

Năm 2003, Tổng thống George W. Bush bị ngã khi điều khiển một chiếc scooter. Năm 2004, ông bị xước và thâm tím chân tay khi ngã xe ở trang trại tại Texas. Một năm sau, ông đâm vào cảnh sát địa phương khi tham dự hội nghị thượng đỉnh G8 năm 2005 ở Scotland.

Năm 2015, ngoại trưởng John Kerry thời điểm đó bị gãy xương đùi bên phải trong tai nạn xe đạp ở Scionzier, gần Chamomix thuộc dãy núi Alps ở Pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Tổng thống Joe Biden ngã xe đạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO