[VIDEO] Trực thăng Nga 'chở' máy bay chiến đấu 22 tấn vòng quanh thành phố

Theo Dân Trí/Sputnik 02/12/2018 09:24

Truyền hình Nga đã công bố đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh trực thăng vận tải Mil Mi-26 nâng một máy bay chiến đấu nặng hơn 20 tấn vòng quanh thành phố St. Petersburg.

[VIDEO]  Trực thăng Nga 'chở' máy bay chiến đấu 22 tấn vòng quanh thành phố

Trực thăng vận tải Mi-26 nâng máy bay chiến đấu Su-24. (Ảnh: Sputnik).

Kênh truyền hinh Zvezda của Nga đã công bố đoạn video ấn tượng ghi lại cảnh trực thăng vận tải Mil Mi-26 nâng máy bay chiến đấu Su-24 nặng 22,3 tấn di chuyển ở khoảng cách 60km từ sân bay tại Puskin tới Kronstadt ở vùng Leningrad của Nga.

Theo Sputnik, chuyến bay của Mi-26 là một phần trong hàng loạt cuộc thử nghiệm nhằm xác định vận tốc tối ưu của trực thăng vận tải hạng nặng này khi vận chuyển những hàng hóa đặc biệt. Tuần trước, kênh Zvezda cũng công bố đoạn video quay lại cảnh Mi-26 nâng máy bay chiến đấu Su-27 nặng 15 tấn.

Các màn trình diễn của Mi-26 cho thấy khả năng đa dạng và tính cơ động của đội trực thăng Nga. Các máy bay này có thể vận chuyển người, hàng hóa, hỗ trợ yểm trợ cận chiến, tham gia hàng loạt các nhiệm vụ quân sự, dân sự và thậm chí trinh thám.

Mi-26 đã bắt đầu trở thành một phần không thể thiếu của quân đội Nga và ngành hàng không dân dụng từ những năm 1980. Theo RT, đây hiện là trực thăng lớn nhất thế giới. Mi-26 thường được sử dụng trong hoạt động xây dựng, cứu hộ nhân đạo, tìm kiếm cứu nạn. Năm 2009, Mi-26 từng hỗ trợ sơ tán và cứu hộ 2 trực thăng Chinook CH-47 của Mỹ khi chúng bị rơi ở Afghanistan.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Trực thăng Nga 'chở' máy bay chiến đấu 22 tấn vòng quanh thành phố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO