[VIDEO] Xe tăng T-72 Nga lặn xuống sông sâu 5 mét như tàu ngầm

26/07/2020 14:48

Đoạn video mới nhất do Nga công bố cho thấy xe tăng chủ lực T-72 của nước này đã được cải tiến thêm khả năng lặn xuống sông như tàu ngầm.

Video xe tăng T-72 Nga lặn xuống sông sâu 5 mét như tàu ngầm.

Xe tăng T-72B3 (Ảnh: Sputnik).

Bộ Quốc phòng Nga tuần này đã công bố đoạn video về xe tăng T-72. Đây là khí tài liên tục được Nga nâng cấp và thử nghiệm trong nhiều năm qua. Nga đã bổ sung cho xe tăng thêm nhiều tính năng, bao gồm khả năng lặn xuống sông như tàu ngầm.

Đoạn video ghi lại bài diễn tập của xe tăng T-72B3 vượt qua sông sâu 5 mét ở thành phố Orenburg, vùng Ural, khu vực nằm giữa châu Âu và châu Á.

Chiếc xe tăng nặng 41 tấn đã chìm xuống nước, liên tục di chuyển cho đến khi nổi lại lên mặt nước ở bờ bên kia con sông và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ diễn tập tác chiến như bình thường.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, để có thể lặn như tàu ngầm, chiếc T-72 đã được trang bị một thiết bị dẫn khí đặc biệt cho phép kíp lái bên trong có thể hô hấp bình thường khi khí tài này chìm xuống nước.

Ở dưới nước, với tầm nhìn gần như bằng 0, kíp lái sẽ phải dựa vào màn hình điều khiển để điều chỉnh xe tăng di chuyển.

T-72B nặng 44,5 tấn, dài 6,95m, cao hơn 2,2 m với kíp chiến đấu gồm 3 người. Đây là biến thể của xe tăng huyền thoại T-72, phiên bản xe tăng chủ lực từng “làm mưa làm gió” trong quân đội Liên Xô. Sau này, Nga tiếp tục cải tiến T-72B trở thành nhiều phiên bản trong đó có T-72B3, T-90… và vẫn dùng đến ngày nay.

Phiên bản T-72B3 được cho là sở hữu sức mạnh gần như ngang ngửa với siêu tăng T-90 khi được trang bị giáp phản ứng nổ Relikt, hệ thống điều khiển hỏa lực tiên tiến và động cơ chạy bằng diesel tăng áp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    [VIDEO] Xe tăng T-72 Nga lặn xuống sông sâu 5 mét như tàu ngầm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO