Việc kỷ luật Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng không ảnh hưởng đến Hội nghị APEC

PV 03/10/2017 20:00

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng khẳng định việc kỷ luật Bí thư, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng không ảnh hưởng gì đến việc diễn ra sự kiện APEC tháng 11 tới đây tại TP Đà Nẵng.


Ngày 29/9, Ủy ban Kiểm tra Trung ương quyết định thi hành kỷ luật cảnh cáo đối với ông Huỳnh Đức Thơ và thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Xuân Anh theo thẩm quyền.

Chiều 3/10, tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9/2017 diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, Người phát ngôn của Chính phủ Mai Tiến Dũng đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến vấn đề liệu việc kỷ luật Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng có làm ảnh hưởng đến quá trình tổ chức hội nghị APEC không?

Theo đó, Bộ trưởng Mai Tiến Dũng cho biết, tinh thần của đồng chí Tổng Bí thư và quyết tâm của Bộ Chính trị, của Thủ tướng Chính phủ là tất cả những vụ việc liên quan đến bức xúc của người dân, liên quan đến tiêu cực, tham nhũng đều được xem xét, xử lý rất nghiêm túc. Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp phiên họp thứ 17 và báo cáo Bộ Chính trị và có những kết luận ban đầu liên quan đến Bí thư thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng.

Bộ trưởng khẳng định việc kỷ luật Bí thư, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng không ảnh hưởng gì đến việc diễn ra sự kiện APEC tháng 11 tới đây.

Đây là một sự kiện chính trị quan trọng rất lớn, niềm vinh dự rất lớn của chúng ta. Ủy ban quốc gia về hội nghị này do đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao làm Chủ tịch Ủy ban, có sự tham gia của đại diện tất cả các bộ, các cơ quan.

Hiện nay đang diễn ra hội nghị cấp bộ trưởng, cấp SOM và cao điểm là sẽ diễn ra tuần lễ cấp cao từ ngày 6-11/11. Các hội nghị, công tác trù bị, công tác chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh đang diễn ra rất bình thường. Không khí của người dân và an ninh trật tự trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, đặc biệt công tác chuẩn bị, các điều kiện cơ sở vật chất, các phương án tổ chức hội nghị.

Đây là hội nghị quan trọng, có sự hiện diện của nguyên thủ nhiều nền kinh tế thành viên. Trách nhiệm chúng ta là phải lo bảo đảm tốt, hiệu quả, thiết thực với vị thế, vai trò là nước chủ nhà đăng cai.

Việc điều tra, xem xét và công bố kết luận kỷ luật Bí thư Thành ủy và Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng thì các cơ quan chức năng đã công bố và tiếp tục thực hiện các quy trình tiếp theo. Tất nhiên phương án bố trí làm sao để bảo đảm điều kiện hoạt động bình thường cho các sự kiện APEC thì các cơ quan chức năng, các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tính toán tất cả các phương án. Chúng ta yên tâm tất cả mọi việc sẽ được bảo đảm rất trình tự, suôn sẻ, chất lượng, hiệu quả và bảo đảm tốt an ninh quốc phòng và trật tự nơi diễn ra sự kiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việc kỷ luật Bí thư, Chủ tịch Đà Nẵng không ảnh hưởng đến Hội nghị APEC

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO