Việc tháo dỡ nhà thờ Trà Cổ là do giáo xứ thực hiện

Xuân Quảng 15/03/2017 10:02

Linh mục Ngô Văn Vàng, Chánh xứ Giáo xứ Trà Cổ cho biết, nhà thờ giáo xứ Trà Cổ được xây dựng từ lâu, đã xuống cấp nên nay giáo xứ tiến hành xây dựng mới. Để xây dựng nhà thờ mới, giáo xứ phải tiến hành tháo dỡ nhà thờ cũ.

Nhà thờ Trà Cổ được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ XIX và được trùng tu lại năm 1995.

Tại hội nghị thông tin báo chí thường kỳ của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh tổ chức chiều qua, 14/3, ông Phạm Hồng Cẩm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Quảng Ninh đã trao đổi một số thông tin xung quanh việc xây dựng nhà thờ giáo xứ Trà Cổ, TP Móng Cái.

Cụ thể, Nhà thờ được xây dựng từ những năm 80 của thế kỷ XIX và được trùng tu lại năm 1995. Tuy nhiên đến nay nhà thờ đã xuống cấp, có nguy cơ mất an toàn cho những giáo dân đến làm lễ. Việc tháo dỡ nhà thờ cũ vào ngày 9/3 vừa qua để xây dựng nhà thờ mới giáo xứ Trà Cổ thực hiện.

Liên quan đến một số thông tin cho rằng, nhà thờ giáo xứ Trà Cổ, TP Móng Cái (Quảng Ninh) bị phá bỏ, ngày 13/3, Linh mục Ngô Văn Vàng, Chánh xứ Giáo xứ Trà Cổ cho biết, nhà thờ giáo xứ Trà Cổ được xây dựng từ lâu, đã xuống cấp nên nay giáo xứ tiến hành xây dựng mới. Để xây dựng nhà thờ mới, giáo xứ phải tiến hành tháo dỡ nhà thờ cũ. Việc này làm nhiều người hiểu lầm nhà thờ bị phá bỏ.

Về việc này, Bí thư Thành ủy Móng Cái Ngô Hoàng Ngân khẳng định: Không có việc chính quyền địa phương tổ chức tháo dỡ nhà thờ giáo xứ Trà Cổ. Việc tháo dỡ trên là do giáo xứ Trà Cổ thực hiện để xây dựng nhà thờ mới. Nhà thờ Trà Cổ cũ được tháo dỡ vào ngày 9/3. Mối quan hệ giữa tỉnh Quảng Ninh và các giáo hội nói chung, trong đó có công giáo rất tốt. Chính quyền địa phương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các giáo hội hoạt động.

Trong những ngày gần đây, trên một số trang mạng xã hội, đặc biệt là mạng xã hội Facebook, lợi dụng hình ảnh phá dỡ nhà thờ cổ Trà Cổ, một số đối tượng đã cố tình xuyên tạc rằng chính quyền địa phương đàn áp, đập phá nơi thờ tự của giáo xứ Trà Cổ.

Nhiều người không hiểu rõ sự việc nên có những lời bình luận thiếu khách quan, làm ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việc tháo dỡ nhà thờ Trà Cổ là do giáo xứ thực hiện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO