Việc tốt của hai chiến sĩ trẻ

PV(theo QĐND) 30/06/2017 14:05

“Nhặt được của rơi, trả lại người mất là việc làm hết sức bình thường, bất cứ ai cũng sẽ làm như thế. Hơn nữa, chúng tôi còn là những quân nhân nên việc làm đó càng là điều hiển nhiên”, Binh nhì Trần Văn Minh chia sẻ.

Binh nhì Dương Tú Anh (bên trái) và Binh nhì Trần Văn Minh.

Khoảng 10h ngày 23/6, khi đang thực hiện nhiệm vụ, Binh nhì Dương Tú Anh và Binh nhì Trần Văn Minh thuộc Phòng Hành chính, Văn phòng Tổng cục Chính trị (TCCT) nhìn thấy một chiếc ví màu đen nằm cạnh bồn rửa tay trong khu vực công cộng của cơ quan. Nhìn xung quanh không có ai, hai chiến sĩ quyết định cầm chiếc ví lên gặp Đại tá Lê Ngọc Tùng, Trợ lý Chính trị Văn phòng TCCT báo cáo sự việc.

Sau khi nghe các chiến sĩ trình bày, Đại tá Lê Ngọc Tùng cho kiểm tra chiếc ví và mang xuống Phòng Văn thư để niêm phong.

Qua kiểm tra, trong ví có một thẻ ATM cùng rất nhiều giấy tờ quan trọng mang tên Lê Minh Hải và 5,7 triệu đồng tiền mặt. Để sớm tìm ra chủ nhân của chiếc ví, Đại tá Lê Ngọc Tùng yêu cầu Thiếu tá Nguyễn Thành Công, Trợ lý Phòng Hành chính Văn phòng TCCT tìm trong số giấy tờ đó có lưu lại số điện thoại, hoặc manh mối nào đó liên quan.

Hai chiến sĩ đã tìm thấy số điện thoại của anh Lê Minh Hải ghi trên tờ hóa đơn thanh toán tiền được cất cẩn thận trong một ngăn ví, sau đó báo cho anh Hải đến Phòng Văn thư TCCT nhận lại.

Đang trên đường trở về đơn vị, nhận được cuộc điện thoại, anh Hải rất ngạc nhiên. Kiểm tra lại quân tư trang, lúc này mới nhận ra chiếc ví cá nhân đã không còn bên mình. Khi nhận lại chiếc ví, anh Hải cho biết hiện đang công tác tại Nhà máy Z117 (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng). Sáng hôm đó, anh vào TCCT làm việc theo kế hoạch của đơn vị. Trước khi trở về, anh có ghé qua khu công cộng của Văn phòng TCCT rửa tay và vô tình để quên chiếc ví.

Trò chuyện với chúng tôi, Đại tá Lê Ngọc Tùng cho biết, chiến sĩ Dương Tú Anh và Trần Văn Minh về nhận nhiệm vụ tại Văn phòng TCCT từ tháng 2/2017. Hai chiến sĩ đều thật thà, cẩn thận, chu đáo, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Trò chuyện cùng các chiến sĩ, Tú Anh tự hào chia sẻ: “Được công tác tại Văn phòng TCCT là niềm vinh dự, tự hào của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi luôn xác định tốt bản lĩnh chính trị cũng như tinh thần thái độ trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao”.

“Nhặt được của rơi, trả lại người mất là việc làm hết sức bình thường, bất cứ ai cũng sẽ làm như thế. Hơn nữa, chúng tôi còn là những quân nhân nên việc làm đó càng là điều hiển nhiên”, Binh nhì Văn Minh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việc tốt của hai chiến sĩ trẻ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO