Viên kim cương 350.000 bảng Anh từng được mua với giá 10 bảng

K.D. 23/05/2017 09:20

Một viên kim cương cỡ lớn được dự kiến có giá khoảng 350.000 bảng Anh tại phiên đấu giá được tổ chức 30 năm sau khi nó được người chủ mua với giá chỉ 10 bảng.

Viên kim cương đính trên nhẫn nặng 26,27 carat. (Nguồn: PA).

Được biết viên kim cương nọ từng được người ta cho là hàng giả bởi các viên kim cương thế kỷ 19 thường không được cắt một cách cẩn thận để lộ vẻ đẹp như các viên kim cương ngày nay. Chủ nhân của viên kim cương trên, dù không biết giá trị thực, đã mang theo nó suốt nhiều thập kỷ qua.

Viên kim cương 26,27 carat nói trên, lần đầu xuất hiện tại một gian bán hàng ở Isleworth, Tây London những năm 1980, sẽ tái xuất trong phiên bán đấu giá của hãng Sotheby vào ngày 7/6 tới.

Jessica Wyndham, người đứng đầu phòng đấu giá trang sức của Sotheby, cho hay: “Chủ nhân viên kim cương mang nó đi mọi nơi, mọi lúc. Nó là một viên đá đẹp, dù bị coi là hàng giả. Không ai biết được giá trị thực sự của nó”.

Bà Wyndham cho hay, sau 30 năm mang theo viên kim cương này, chủ nhân của nó mang nó đến Sotheby sau khi được một người bán trang sức nói rằng nó thực sự có giá, và họ đã thực sự tỏ ra bất ngờ sau khi biết được rằng viên kim cương này là thật.

Sotheby tin rằng viên kim cương trên được cắt vào khoảng thế kỷ 19, nhưng lịch sử của nó và làm thế nào nó đến được sạp bán hàng trên phố thì vẫn còn chưa rõ. Theo bà Wyndham, kiểu cắt kim cương theo lối cũ thường sâu hơn và không tinh tế bằng phương pháp hiện đại, bởi vậy nó khiến nhiều người lầm tưởng là đồ giả.

Được biết, các thợ cắt kim cương hồi xưa do sử dụng phương pháp thủ công nên không thể khiến loại đá này phản chiếu ánh sáng hoàn hảo như hiện nay. Các thợ cắt thủ công trước kia thường giữ nguyên hình dáng cũng như trọng lượng của kim cương thay vì khiến nó sáng nhất có thể.

“Chủ nhân của viên kim cương này đã rất hạnh phúc khi biết được rằng nó có thể có giá lên tới 350.000 bảng. Đó là một khoản tiền thay đổi cuộc sống. Cho dù bạn là ai hay bạn đã từng làm gì, điều này có thể là một cuộc cách mạng trong cuộc sống của bạn” - bà Wyndham nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Viên kim cương 350.000 bảng Anh từng được mua với giá 10 bảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO