Việt kiều tặng sách trị giá 3,4 tỷ đồng

Quốc Định 02/05/2019 08:00

Tiến sĩ Võ Tá Hân (kiều bào Mỹ) vừa thông qua Ủy ban về người Việt Nam ở ngoài TP HCM trao tặng 1.301 quyển sách cho thư viện Trường Đại học Bách Khoa TP HCM. Đây là những quyển sách quý chuyên ngành khoa học kỹ thuật của World Scientific, trị giá 150 ngàn đô la, tương đương 3,4 tỷ đồng.

Đợt tặng sách lần này chỉ là một phần trong hơn 1 triệu quyển sách mà Tiến sĩ Võ Tá Hân đã quyên góp chuyển về Việt Nam trong suốt 20 năm qua nhằm phục vụ công tác nghiên cứu, giảng dạy. Tiến sĩ Võ Tá Hân du học Hoa kỳ năm 1968. Sau khi tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ tại Viện Đại Học Công Nghệ Massachusetts (MIT), ông đã sống và làm việc tại Canada và nhiều nước châu Á từ 1974.

Năm 1988, với tư cách là chủ tịch Hội Thương gia Canada (Canadian Business Association) tại Singapore, ông dẫn đầu một phái đoàn thương mại Canada tới Việt Nam và đây cũng là lần đầu tiên mà ông về thăm quê hương. Nhận thấy nhu cầu thiếu sách giáo khoa về nhiều lĩnh vực nhất là về khoa học, kỹ thuật, kinh tế, tài chính, ông bắt đầu chương trình “Books4Vietnam” quyên góp sách từ nước ngoài chuyển về Việt Nam nhằm giúp lớp trẻ nâng cao kiến thức để góp phần xây dựng đất nước. Từ đó đến nay, ông đã chuyển về nước hơn 1 triệu quyển sách.

Với những việc làm có ý nghĩa đó, Tiến sĩ Võ Tá Hân đã vinh dự được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Ngoại giao, Bộ Giáo dục và Đào trao tặng Bằng khen về những đóng góp của ông cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt kiều tặng sách trị giá 3,4 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO