Việt Nam - Malaysia (23h45 ngày 11/6): Tiễn đối thủ rời cuộc chơi?

11/06/2021 07:58

Không thắng được đội tuyển Việt Nam, Malaysia sẽ chính thức dừng cuộc chơi tại vòng loại World Cup. Tuy nhiên, trong bối cảnh bị dồn vào chân tường, đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe sẽ rất khó chịu.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 23h45 ngày 11/6 (theo giờ Việt Nam), trên sân Al Maktoum, tại Dubai (UAE).

So về phong độ, cũng như chất lượng kỹ thuật giữa các cá nhân trong đội hình, đội tuyển Việt Nam nhỉnh hơn so với Malaysia.

Đội bóng của HLV Park Hang Seo chơi hay hơn, tấn công đa dạng hơn, có thể đá tấn công lẫn phản công đều hay, đá ngắn hay đá dài đều tốt, chơi ban bật và đá bóng bổng đều có thể phát huy tác dụng.

Lối chơi tấn công của đội tuyển Việt Nam đa dạng hơn hẳn Malaysia (Ảnh: Anh Tuấn).

Ngược lại, Malaysia chủ yếu chỉ giỏi đá dài và chơi bóng bổng, trong khi khả năng kiểm soát bóng của họ không tốt, lối chơi khá đơn điệu.

Nhưng đấy là khi bàn đến việc Malaysia chủ động đá tấn công tìm bàn thắng và tìm chiến thắng. Đặt trường hợp đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe chủ động chơi co cụm với hàng phòng ngự số đông, đội tuyển Việt Nam quả thật không dễ đá.

Cần biết rằng các cầu thủ Malaysia, nhất là các cầu thủ nhập tịch của đội bóng này đều có thể hình cao lớn, nên nếu họ chủ động chơi phòng ngự, chúng ta có thể gặp rắc rối trong việc khoan thủng hệ thống phòng ngự sừng sững của đối phương.

Khó khăn khác đến với đội tuyển Việt Nam khi trận này đội bóng của HLV Park Hang Seo thiếu vắng tài năng bậc nhất là Nguyễn Quang Hải. Đây là cầu thủ chuyên trị các hàng phòng ngự dày đặc và chuyên hóa giải… Malaysia.

Ở 3 trận đấu gần nhất giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, trận nào Quang Hải cũng chơi cực hay. Anh liên tục có những đường chuyền xé toang hàng phòng ngự của đội bóng xứ Mã lai trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018, đặt Hà Đức Chinh vào thế đối mặt với thủ môn đối phương (tiếc là Đức Chinh không tận dụng được).

Niềm vui chiến thắng sẽ lại đến với đội tuyển Việt Nam? (Ảnh: Anh Tuấn).

Quang Hải đi bóng "solo" qua 3,4 hậu vệ Malaysia, trước khi chuyền đường chuyền quyết định, để Anh Đức ghi bàn mang về thắng lợi 1-0 cho đội tuyển Việt Nam trong trận chung kết lượt về AFF Cup 2018.

Rồi cũng chính Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất, ấn định chiến thắng 1-0 cho chúng ta ở trận vòng loại World Cup với Malaysia hồi tháng 10/2019, bằng pha ngả người đá vô lê không tưởng.

Có nghĩa là vắng Quang Hải, đội tuyển Việt Nam sẽ thiếu vắng một hạt nhân quan trọng làm nên những trận thắng trước Malaysia trong vòng ba năm qua. Thế nên, đội bóng của HLV Park Hang Seo cần thận trọng hơn ở trận đấu trước mắt, tránh việc nôn nóng đẩy cao đội hình rồi bị đối thủ phản đòn.

Dĩ nhiên, Malaysia muốn thắng Việt Nam cũng không dễ, bởi như đã nói, chúng ta vẫn là đội mạnh hơn họ. Mặc dù vậy, chắc chắn sẽ khó có một thế trận dễ dàng cùng chiến thắng đậm cho chúng ta, như từng xảy ra ở hiệp hai trận gặp Indonesia.

Điều quan trọng hơn nữa, đội tuyển Việt Nam tránh để thủng lưới trước, vì nếu Malaysia ghi bàn trước, lối đá phòng ngự của họ càng trở nên khó chịu.

Việc khai thác các tình huống cố định rất quan trọng những trận cầu được dự báo sẽ giằng co như thế này. Tin rằng với dàn cầu thủ có chất lượng kỹ thuật tốt hơn, đội tuyển Việt Nam có thể khuấy đảo hàng thủ Malaysia, buộc họ phạm lỗi gần với khu vực 16m50, để các chuyên gia đá phạt của chúng ta như Xuân Trường, Công Phượng, Hoàng Đức khai thác.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thắng, cho dù rất có thể đấy là chiến thắng với cách biệt tối thiểu. Miễn là giành trọn 3 điểm và chính thức tiễn đối phương rời khỏi cuộc chơi!

Dự đoán: Đội tuyển Việt Nam thắng 1-0

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam - Malaysia (23h45 ngày 11/6): Tiễn đối thủ rời cuộc chơi?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO