Việt Nam - UAE: Quang Hải trở lại, Công Phượng dự bị

P.V 15/06/2021 23:48

Chỉ cần hòa UAE trên sân Zabaeel, đội tuyển Việt Nam sẽ giành vé đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022. HLV Park quyết định để Xuân Trường, Hoàng Đức xuất trận ở tuyến giữa.

HLV Park Hang Seo sử dụng đội hình 4-3-3 quen thuộc với thủ môn Tấn Trường, ba hậu vệ Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh. Văn Hậu và Trọng Hoàng chơi ở hai cánh. Cặp tiền vệ trung tâm là Xuân Trường - Hoàng Đức còn bộ ba tiền đạo là Văn Đức, Quang Hải, Tiến Linh.

Chỉ cần có điểm trước UAE vào trận đấu tối nay 15/6, Đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ làm nên lịch sử, lần đầu giành vé dự vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Vòng loại thứ 2 của Worl Cup 2022 khu vực Châu Á bao gồm 8 bảng đấu. Mỗi bảng có 5 đội, theo đó 8 đội nhất bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, không bao gồm Quatar ( Đội tuyển đã chắc chắn có vé tham dự vòng chung kết World Cup, do là quốc gia đăng cai giải đấu) sẽ lọt vào vòng loại cuối cùng gồm 12 đội ( 7 đội nhất bảng và 5 đội nhì có kết quả tốt nhất).

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Tấn Trường - Trọng Hoàng, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu - Quang Hải, Xuân Trường, Hoàng Đức, Văn Đức - Tiến Linh

HLV Park gây bất ngờ khi cất Văn Toàn lẫn Công Phượng dự bị. Nhiều khả năng ông sẽ trở về sơ đồ 5-4-1 để gia cố hàng thủ. Chỉ có Tiến Linh đá cắm. Hoàng Đức cặp tiền vệ trung tâm với Xuân Trường. Nhưng cũng có khả năng Việt Nam vẫn xuất phát với sơ đồ 5-3-2 quen thuộc ở hai trận trước, trong đó Văn Đức cặp tiền đạo với Tiến Linh.

Danh sách 23 cầu thủ Việt Nam được đăng ký cho trận đấu với UAE hôm nay.

Các đội nhì bảng sẽ được đưa vào 1 bảng xếp hạng để xếp hạng để xem xét, và thứ tự để phân định lần lượt theo các tiêu chí: Số điểm; Hiệu số bàn thắng/bại; Số bàn thắng; Điểm Fair play mà họ dành được ở vòng loại.

Tuy nhiên năm nay, đội tuyển Triều Tiên đã tuyên bố bỏ cuộc giữa chừng, nên bảng H chỉ còn 4 đội. Kết quả 4 trận đã chơi mà có sự góp mặt của Triều Tiên ở bảng H bị huỷ bỏ. Đồng thời để đảm bảo công bằng, thì tại bảng xếp hạng các đội nhì bảng vòng loại World Cup 2022, thành tích của 7 đội nhì bảng (không có bảng H) sẽ không bao gồm kết quả với đội xếp thứ 5 trong bảng tương ứng.

Hiện tại, Việt Nam đang đứng đầu bảng G với 17 điểm. Trong trường hợp thua ở trận cuối, đội bóng của chúng ta sẽ có 11 điểm để bắt đầu tính điểm xét thành tích.

Theo trang thống kê We Global, Việt Nam có 99,2% cơ hội đi tiếp. Sau khi Hàn Quốc thắng Li Băng ở bảng H, cơ hội lại càng tăng lên với đội tuyển Việt Nam. Li Băng chỉ được 10 điểm và chắc chắn xếp sau tuyển Việt Nam nếu chúng ta đứng nhì bảng G.

Các đội khác vẫn còn cửa vào vòng loại cuối World Cup có xác suất là Trung Quốc 99%, Iran 82,68%, UAE 76,96%, Lebanon 64,08%, Uzbekistan 56,28%, Jordan 13,24%, Tajikistan 8,72% và Kyrgyzstan 0,52%.

Nguồn: VnEpress.net
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam - UAE: Quang Hải trở lại, Công Phượng dự bị

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO