Việt Nam có 13 ca nhiễm virus corona, bệnh nhân mới là người Vĩnh Phúc

Theo Dân Trí 07/02/2020 21:24

Tối 7/2, Bộ Y tế cho biết, ca thứ 13 được xác định nhiễm virus corona tại Việt Nam đến từ Vĩnh Phúc. Đây là cô gái thuộc nhóm 8 người được công ty cử đi tập huấn ở Vũ Hán trước đó.

Việt Nam có 13 ca nhiễm virus corona, bệnh nhân mới là người Vĩnh Phúc

Bệnh nhân N. T. N., 29 tuổi, là công nhân, hiện ngụ tại xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Cô là người thứ 6 trong số 8 công nhân trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc trên cùng một chuyến bay, trong đó có 5 trường hợp đã xác định mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới nCoV.

Bệnh nhân N. T.N. là 1 trong 3 người còn lại không có biểu hiện bệnh, không sốt, không ho và cũng đã được cách ly tại cơ sở y tế từ trước.

Ngày 3/2/2020 Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã chỉ đạo lấy mẫu xét nghiệm xác định nCoV, mặc dù bệnh nhân N. T. N. không có biểu hiện triệu chứng gì trong thời gian cách ly.

Hiện tại trường hợp này đang được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Tam Đảo và trong tình trạng khoẻ mạnh, không có biểu hiện sốt hoặc ho.

Kết quả xét nghiệm cho thấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân N. T. N. dương tính với vi rút nCoV bằng kỹ thuật: Realtime RT – PCR

Nơi thực hiện xét nghiệm: Khoa Vi rút, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương.

Như vậy, tính đến thời điểm này trong số 13 người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona thì riêng tại Vĩnh Phúc đã có 8 người mắc bệnh. Trong nhóm công nhân 8 người đã ghi nhận 6 người mắc bệnh. Riêng nữ công nhân 23 tuổi đã lây cho mẹ, em gái và di ruột.

Như vậy tại Việt Nam, cho đến thời điểm này ghi nhận 13 bệnh nhân dương tính với nCoV tại Việt Nam gồm 2 cha con người Vũ Hán (Trung Quốc) và 6 công nhân Việt Nam trở về nước từ Vũ Hán; 3 người thân của nữ công nhân trở về từ Vũ Hán; nữ lễ tân khách sạn tại TP Nha Trang, người đàn ông quốc tịch Mỹ đang ở tại TP Hồ Chí Minh.

Như vậy đến nay Vĩnh Phúc là địa phương có số ca nhiễm virus corona cao nhất nước, 8/13 ca được ghi nhận tại Việt Nam.

Trong 13 ca dương tính với virus corona tại Việt Nam, đến nay đã có 3 bệnh nhân được xuất viện. 10 trường hợp còn lại đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Bộ Y tế cho biết, theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, tính đến 16h ngày 7/2, thế giới đã ghi nhận 31.507 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ (31.187 trường hợp mắc tại Trung Quốc), trong đó có 639 trường hợp tử vong (637 trường hợp tại Trung Quốc, 1 trường hợp tại Hồng Kông (TQ) và 1 trường hợp tử vong tại Philippines).

Tại Việt Nam, ngoài 13 ca dương tính virus corona, số trường hợp nghi ngờ đã loại trừ: 501; Số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly trong bệnh viện: 90; Số người tiếp xúc gần đang được theo dõi sức khỏe: 287

Thực hiện các chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (2019-nCoV), Bộ Y tế đã khẩn trương triển khai các công việc: Xây dựng hướng dẫn cách ly y tế tại nhà và nơi cư trú; Hướng dẫn cách ly tập trung đối với các trường hợp nghi ngờ nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona;

Cập nhật xây dựng bổ sung kế hoạch đáp ứng với bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona với tình huống có trên 30.000 người mắc bệnh...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam có 13 ca nhiễm virus corona, bệnh nhân mới là người Vĩnh Phúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO