Việt Nam đầu tư gần 5 tỷ USD sang Lào

M.Duy 24/03/2016 09:39

Theo số liệu của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) cung cấp ngày 22/3, tính đến nay, tổng vốn đầu tư của các nhà đầu tư Việt Nam sang Lào là gần 5 tỷ USD.

Lào đứng thứ nhất trong tổng số 68 quốc gia doanh nghiệp Việt Nam đầu tư ra nước ngoài. Việt Nam đứng thứ hai (sau Trung Quốc với 9 tỷ USD) trong số các nước có hoạt động đầu tư tại Lào với tổng vốn đăng ký là gần 5 tỷ USD. Vốn giải ngân của Việt Nam sang Lào đạt 1,4 tỷ USD, chủ yếu tập trung vào lĩnh vực khoáng sản, năng lượng, nông nghiệp…

Nhiều dự án đã đi vào hoạt động như dự án đầu tư của Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai tại Lào; các chi nhánh, ngân hàng con, ngân hàng liên doanh của Việt Nam tại Lào; các dự án xây dựng hệ thống phân phối xăng dầu của Tập đoàn xăng dầu Việt Nam; các dự án viễn thông của Viettel; dự án tổ hợp sân golf và khách sạn với tổng vốn đầu tư 1 tỷ USD của Công ty CP Đầu tư và kinh doanh Golf Long Thành.

Các dự án đầu tư đã tạo việc làm cho khoảng 4 vạn lao động của Lào, giúp nâng cao năng lực lao động, tạo thu nhập, cải thiện đời sống người lao động; bổ sung nguồn thu cho ngân sách nhà nước Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam đầu tư gần 5 tỷ USD sang Lào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO