Việt Nam được công nhận thêm 5 kỷ lục thế giới

QUỐC ĐỊNH 30/08/2015 16:32

Tối 29-8 tại thành phố Hồ Chí Minh, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã tổ chức chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 30. Tại đây, Đại hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới đã trao bằng công nhận kỷ lục thế giới cho 5 kỷ lục gia của Việt Nam.

Việt Nam được công nhận thêm 5 kỷ lục thế giới

Đại diện Đại hội đồng Liên minh Kỷ lục Thế giới
trao bằng công nhận kỷ lục thế giới cho các kỷ lục gia Việt Nam

Theo đó, năm kỷ lục thế giới của Việt Nam được công nhận lần này thuộc các lĩnh vực khác nhau bao gồm: Nghệ sĩ ưu tú Nguyễn Văn Lượng được công nhận kỷ lục là “Đạo diễn thực hiện nhiều bộ phim về biển đảo nhất”. Kỷ lục thế giới thứ 2 thuộc về Tiến sĩ Lê Văn Tuấn, Tổng đại diện UNESCO phía Nam với kỷ lục “Âm nhạc CROR là dòng nhạc có nội dung sáng tạo mới lạ nhất”; hai kỷ lục được trao cho ông Nguyễn Ngọc Khôi với “Bộ sưu tập Huân – Huy chương chiến tranh Việt Nam nhiều nhất” và bà Nguyễn Thị Nga với “Bộ sưu tập tiền cổ Việt Nam và thế giới nhiều nhất”; kỷ lục thứ 5 được trao cho Công ty Liên doanh Bột Quốc tế Intermix với “Chiếc bánh xèo có kích thước lớn nhất”.

Việt Nam được công nhận thêm 5 kỷ lục thế giới - 1

Cũng tại chương trình Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần này, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công bố và trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho 28 kỷ lục mới trên nhiều lĩnh vực như sưu tập, nhiếp ảnh, công trình sách, sở hữu trí tuệ, trong đó có 11 kỷ lục dành cho các đơn vị sở hữu, trong đó kỷ đặc biệt “Trường đại học có nhiều sinh viên đạt chứng chỉ Memory Grand Master nhất” thuộc về Trường Đại học FPT và 17 kỷ lục cá nhân, đặc biệt là kỷ lục “Truyện về Người”- được công nhận là Truyện thơ dài nhất về Bác Hồ được viết bằng thể thơ lục bát (vượt kỷ lục Việt Nam của lỷ lục gia Nguyễn Hồng Quân).

Ban tổ chức cũng đã công bố 50 đặc sản và các món ăn nổi tiếng Việt Nam đến từ khắp các vùng miện trong cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam được công nhận thêm 5 kỷ lục thế giới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO