Việt Nam được trao giải thưởng ASEAN với homestay

Phúc Duy 09/04/2017 10:10

Trong khuôn khổ các hoạt động diễn ra tại Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hà Nội 2017, đại diện Tổng cục Du lịch vừa trao giải về chất lượng đối với các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch cho một số địa phương.

Bản Lác, Mai Châu, Hòa Bình.

Theo thống kê chưa đầy đủ, đến cuối năm 2016, cả nước có hơn 5.000 homestay với sức chứa gần 100.000 khách, trong đó 1242 cơ sở đã được các Sở Du lịch, Sở VH, TT&DL xếp hạng đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch theo bộ Tiêu chuẩn quốc gia.

Trong đó, tiêu chuẩn CBT ASEAN được công bố vào năm 2016 với 171 tiêu chí, năm nay là năm đầu tiên áp dụng và trao giải trong sự kiện Diễn đàn du lịch các nước ASEAN ATF hàng năm. Lần này, Việt Nam đã vinh dự có 4 cụm homestay của các tỉnh Hòa Bình, Lào Cai, Quảng Nam được trao giải và năm trước đó 5 cụm homestay của các tỉnh Hà Giang, Hòa Bình, Lào Cai, Quảng Nam, Vĩnh Long và 3 điểm du lịch cộng đồng của các tỉnh Hòa Bình, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, được trao giải.

Giải thưởng ASEAN đối với homestay và CBT là một dấu ấn về chất lượng, tạo đà phát triển và tạo thương hiệu cho các cơ sở cung ứng dịch vụ du lịch nhằm phát triển kinh tế của du lịch Việt Nam nói riêng và du lịch khu vực ASEAN nói chung, những đơn vị được giải sẽ có một công cụ rất tốt để triển khai các hoạt động tuyên truyền quảng bá và xây dựng sản phẩm tới cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam được trao giải thưởng ASEAN với homestay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO