Việt Nam hỗ trợ Indonesia khắc phục hậu quả động đất, sóng thần

M. Loan 02/10/2018 19:27

Chính phủ Việt Nam đã quyết định viện trợ khẩn cấp 100.000 USD, góp phần hỗ trợ Chính phủ Indonesia và người dân vùng bị nạn khắc phục hậu quả.

Trước những thiệt hại to lớn về người và tài sản do động đất và sóng thần gây ra tại thành phố Palu và thị trấn Donggala, tỉnh Sulawesi, Indonesia vừa qua, trên tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, ngày 2/10, Chính phủ Việt Nam đã quyết định viện trợ khẩn cấp 100.000 USD, góp phần hỗ trợ Chính phủ Indonesia và người dân vùng bị nạn khắc phục hậu quả.

Trước đó, chiều ngày 28/9, tỉnh Sulawesi của Indonesia đã liên tục hứng chịu 2 trận động đất mạnh 6,1 độ richter (lúc 15h) và 7,5 độ Richter (lúc 18h) làm rung chuyển cả khu vực, cướp đi sinh mạng của ít nhất 1.200 người và khiến hàng nghìn người khác không có nơi ở và thực phẩm trong nhiều ngày.

Ngày 29/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Indonesia Joko Widodo; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân gửi điện thăm hỏi đến Chủ tịch Hội đồng Đại biểu Nhân dân Indonesia Bambang Soesatyo.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã gửi điện thăm hỏi tới Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi.a

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Việt Nam hỗ trợ Indonesia khắc phục hậu quả động đất, sóng thần

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO